30 ธ.ค. 2022 เวลา 13:38 • ท่องเที่ยว
" ม่อนแจ่ม " สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย🇹🇭
ม่อนแจ่ม ที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต ที่เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย "อำเภอแม่ริม" โดยที่นี่อากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเป็นภูเขาสีเขียวขจีตัดกับท้องฟ้าสีคราม ซึ่งในช่วงฤดูหนาวมักจะมีทะเลหมอกปรากฏขึ้นในช่วงเช้าสวยงามสะกดตา แถมแต่ละฤดูกาลจะมีทุ่งดอกไม้สีสันสวยงามสลับกันบานสะพรั่ง ให้สายแชะแวะไปเก็บภาพสวย ๆ ได้ไม่เบื่อ
ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมือง เชียงใหม่ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 40 นาที ไปถึงม่อนแจ่ม มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งก็ยังมีหมอกในตอนเช้านับเป็นการต้อนรับเช้าวันใหม่ที่สดใส และที่นี่ก็ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็น วิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย
โดยเฉพาะทิวเขาที่สลับกันไกลจนสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเมื่อมองลงไปที่ด้านล่างทางทิศใต้ก็จะพบกับหมู่บ้านม้งหนองหอย และ พื้นที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยโดยรอบ เป็นแปลงปลูกผักและวิจัยพืชเมืองหนาว ก็ขอแนะนำว่าให้เดินทางมาเที่ยวในช่วงเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ แถมบรรยากาศก็จะเย็นสบายได้ที่ และนอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงที่พักอีกหลากหลายที่ตั้งอยู่ในบริเวณโดยรอบ ม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่มให้บรรยากาศการพักผ่อนหย่อนใจในรูปแบบ "แคมปิ้ง รีสอร์ท" ที่ผสานความเป็นธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศอันแสนสงบ ผ่อนคลาย ท่ามกลางพรรณไม้ ทิวเขาและอากาศร่มเย็นตลอดสาย อีกทั้งม่อนแจ่มยังมีบริการครบครันโดยเฉพาะกับเครื่องอำนวยความสะดวกสบาย เช่น โดยรอบบริเวณเตนท์จะถูกจัดเป็นบริเวณส่วนตัว มีห้องน้ำส่วนตัว น้ำร้อน ไฟฟ้า และเครื่องใช้ครบครันประหนึ่งเข้าพักในโรงแรม แต่พิเศษกว่าตรงที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด
เพราะเพียงแค่คุณเปิดหน้าต่างก็สามารถต้อนรับสายลมเย็นๆ ที่มาพร้อมวิวแห่งขุนเขา สายหมอกได้อย่างเพลินใจยิ่งนัก แถมท้องฟ้าในยามค่ำคืนคุณจะเห็นแสงดาวน้อยใหญ่กระพริบวิบวับส่องประกายสะกดดวงตาเกินห้ามใจไม่ให้หลงใหลได้ยากอย่างยิ่ง
โฆษณา