30 ธ.ค. 2022 เวลา 14:20 • หนังสือ
สวัสดีครับวันนี้น้อง Year 🧑‍🚀 ก็จะมาเเนะนํา 6 สถานที่เหมาะเเก่การอ่านหนังสือครับ เขื่อว่าหลายคนคงประสบพบเจอปัญหาที่ว่าเบื่อบรรยากาศในการอ่านหนังสือเเบบเดิมๆก็ลองไปตามอ่านจามสถานที่ที่น้อง Year เเนะนํากันได้เลยครับ
1
สถานที่เเรกของเรานั่นก็คือ
สามย่าน co-op เป็น Co-Learning Space ที่ติดอยู่กับ (MRT สามย่าน)
ที่อยู่ชั้น 2 ของสามย่านมิตรทาวน์นั่นเอง บอกได้เลยว่าพื้นที่เเห่งนี้ใหญ่ตระการตามากๆ แถมเปิด24 ชม. อีกด้วย ซึ่งที่นี่เป็นเเหล่งรวมของนิสิต นักศึกษา นักเรียน มารวมกันอยู่ที่นี่หมดเลย ซึ่งก่อนที่จะเข้าไปทุกคนจะต้องดาวน์โหลดเเอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า mitro เเละก็เข้าไปยืนยันตัวตน ถ้าเป็นนักเรียน นักศึกษาสามารถใช้บัตรนักเรียน นักศึกษายืนยันตัวตนได้ เเต่ถ้าสมมุติบุคคลทั่วไป
ก็สามารถยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนได้ จากนั้นเราก็จะได้ QR Code จากในทาง Application มา ไว้ใช้สําหรับสแกนการเข้าออก เเค่นี้การลงทะเบียนของคุณก็เป็นอันสมบูรณ์ ที่นี่อํานวยความสะดวกหลายอย่างนอกจากมีพื้นที่ให้นั่งอ่านหนังสือหรือว่านั่งทํางานเเล้วยัง มีพื้นที่ให้ใช้บริการคอมพิวเตอร์ เเละมีเครื่องปริ้นท์เอกสาร บอกได้เลยว่าอํานวยความสะดวกให้เเก่เรามากๆ นอกจากนั้นเเล้วยังมีพื้นที่สําหรับคุยโทรศัพท์ ซึ่งเป็นห้องส่วนตัวสําหรับคุยโทรศัพท์โดยไม่มีเสียงใครมารบกวน โดยจํากัดเวลาไม่เกิน 10 นาที
หลังจากที่ไป Co-Op เเล้วที่สามย่านมิตรทาวน์ไม่ได้มีที่เดียวเเต่ยังมีอีกที่นึงที่ไว้อ่านหนังสือ เเล้วก็ฟรีนั่นก็คือ Mind Space (MRTสามย่าน)
เป็นร้านขายหนังสือ ที่มีในส่วนของ Co-Working Space หรือว่ามีพื้นที่ที่ให้อ่านหนังสือด้วย ที่สําคัญเปิด 24ชม. ในบริเวณพื้นที่ชั้น 2 ของ Mind Space นั้นก็จะมีพื้นที่ที่อ่านหนังสือได้ นั่งทํางานได้ ถ้าเพื่อนๆคนใดต้องกรรพื้นที่ในการอ่านหนังสือเเนะนําให้มาที่นี่เลย
หลังจากที่ไปสามย่านมิตรทาวน์กัน เราก็มีที่ที่เป็นเเหล่งอ่านหนังสือที่เเนะนํานั่นก็คือ Too Fast To Sleep (MRT สามย่าน)
ซึ่งเข้ามาถึงก็จะมีพื้นที่ให้สั่งเครื่องดื่ม ซึ่งทุกการสั่งเครื่องดื่ม 50 บาทจะสามารถใช้ Wi-Fi ได้ 3 ชม. โดยที่นี่ไม่ได้รับเงินสดถ้าหากคุณจะสั่งเครื่องดื่มที่นี่ ที่นี่จะรับเฉพาะเเค่บัตรเครดิต เดบิต เเล้วก็สแกนจ่ายเท่านั้น
โดยนอกจากนั้นเเล้วคุณยังสามารถ เเอด ไลน์เพื่อสั่งเครื่องดื่มได้ โดยไม่ต้องเดินมาสั่งหน้าร้าน เเค่รอรับอย่างเดียว ซึ่งสะดวกมากๆ Too Fast Too Sleep มี Zone ที่เปิดให้นั่งอ่านหนังสือตลอด 24 ชม. ในการนั่งอ่านหนังสือสอบ เราไม่รู้ว่าจะนั่งที่ไหนส่วนมากเขาก็จะมานั่งที่นี่กัน มี Zone ที่ขยายต่อออกมาใหม่ ที่พึ่งต่อขยายไปเมื่อ 2-3 ปีที่เเล้วนั่นก็คือ
Zone สีเขียวให้เรารู้สึกถึงธรรมชาติ สบายตาในการอ่านหนังสือนอกจากนั้นเเล้วโต๊ะตรงกลางยังเป็น โต๊ะพิเศษที่มีเก้าอี้ที่เป็นชิงช้าด้วยเพื่อเวลาเราเบื่อๆเราก็สามารถโยกชิงช้าเล่นไปเบาๆได้ เเละยังมี Zone ของห้องประชุมที่เเบ่งเป็น โซนที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในห้อง Karaoke ห้องประชุมก็จะมีหลายสไตล์ ไปตั้งเเต่สไตล์ญี่ปุ่น ก็จะมาในเเบบโต๊ะสไตล์ญี่ปุ่นไว้ให้ฟีลเหมือนเราไปดื่มชาในบ้านของคนญี่ปุ่นเลย หรือใครไม่คุ้นชินก็มีเเบบสไตล์โต๊ะไทยๆเลย
Siam Innovation District ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ Siam square one สถานที่หาไม่ยากมากนัก เราชอบไปนั่งอ่านหนังสือทำงานที่นั่นอยู่บ่อยๆในนั้นจะมีร้านกาแฟอยู่สำหรับเพื่อนๆที่อยากใช้ Wifi ก็สามารถไปอุดหนุนคาเฟ่ที่นั่นก่อนแล้วเขาจะมีรหัสWifiให้ ส่วนตัวชอบสถานที่คนไม่เยอะมากเกินไป ไม่เงียบจนเกินไป
เรามาดูสถานที่ถัดไปในการอ่านหนังสือต่อไปกันเลยดีกว่า นั่นก็คือ WHIZDOM (BTS ปุณณวิถี)
คือออกจาก BTS กดขึ้นลิพท์ชั้น 4 ก็จะเจอเลย หรือถ้าใครไม่ได้ขึ้นลิพธ์ก็จะเจอบันไดสีๆที่ดู Amazing มากก็ขึ้นมาได้เลยเหมือนกัน บอกได้เลยว่าที่นี่ก็เป็นอีกที่นึงที่ให้เพื่อนๆนั้นได้อ่านหนังสือกันฟรีๆ โดยสถานที่นี้เปิดทําการตลอด 24 ชม. ซึ่งมีพื้นที่ได้ให้นั่งทํางานเเละอ่านหนังสือมากมายบอกได้เลยว่ากว้างมากๆ นอกจากกิจกรรมในส่วนของการอ่าน หรือว่าการทํางานเเล้ว เค้ายังมี Board เกมให้เล่น
เเต่ WHIZDOM Club ไม่ใช่ทีเดียวใน True Digital Park ที่มีเเหล่งอ่านหนังสือ ฟรีๆ ให้ได้มากัน ยังมีอีกที่นึงที่บอกเลยว่าก็แนะนำ เเล้วก็เค้าเป็นสาย Innovative มากๆ
ork & Place Space ชั้น 6-7 True Digital Park (BTS ปุณณวิถี)
ซึ่งก่อนขึ้นไปนั้นเราก็ต้องทําการเเลกบัตรตรงเคาน์เตอร์ด้านหน้าก่อน ซึ่งพอมาถึงเเล้วทุกคนสามารถจับจองพื้นที่ในการทํางานหรืออ่านหนังสือได้เลย ที่สําคัญคือฟรี สําหรับพื้นที่นี้เป็นของ True Digital Park ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัย ทําไมถึงใช้ชื่อว่า Digital ก็เพราะว่าที่นี่เป็นเเหล่งรวมของบริษัท Innovative หลายๆอันรวมๆกัน เรียกได้ว่า เป็นบริษัทชั้นนําของด้านเทคโนโลยีมาอยู่ด้วยกัน พอเดินขึ้นมาด้าน หลังก็จะเห็นเลยว่า มีความเเบบนวัตกรรมมากๆ
เพราะฉะนั้นสําหรับเพื่อนๆที่จะมาเข้าใช้บริการใน True Digital Park ชั้น 6 และ ชั้น 7เล้วเนี่ยก็จะเป็นเหล่าพนักงานเเต่ สําหรับนักเรียนนักศึกษา ก็คือสามารถมาใช้ บริการได้เหมือนกัน โดยที่นี่เเบ่งออกได้หลาย Zone ก็จะมีที่นั่งบนโซฟา หรือจะเป็นที่นั่ง เเบบกลมๆที่อยู่ใจกลางต้นไม้เเบบนี้ก็มี ที่สําคัญคนไม่เยอะ Highlight ที่สําคัญของ True Digital Park ฝั่ง Office นั่นก็คือ มีบันไดเเก้วที่ทําจากเเก้วทั้งหมด
โดยคนที่เขาออกเเบบเนี่ย เป็นคนเดียวที่ออกเเบบกับ Apple Store ด้วย พอเดินขึ้นจากบันไดเเก้วมา ก็จะมีพื้นที่ให้นั่งทํางานอ่านหนังสืออีกเเละยังมี Highlight อีกหนึ่งอย่างที่สําคัญนั่นก็คือ 7-11 โดย 7-11 ของ True Digital Park เป็น 7-11 ที่ไม่เหมือนที่อื่นนั่นก็คือ ตรงข้างหน้า 7-11 นั้นจะมีเครื่องลงทะเบียน All Memberานระบบสเเกนใบหน้า โดยเราต้องติดตั้งเเอป 7-11 ก่อน โดยเข้ามาก็จะเห็นเป็น Barcode โดยการลงทะเบียนนั้นเราต้องเอา Barcode
ในโทรศัพท์ศัพท์ไปสเเกนผ่านเครื่องลงทะเบียนก่อนจากนั้นก็สเเกนใบหน้าของเรา เเละก็เข้าไปยืนยันสมาชิกก็เป็นอันเสร็จสิ้นในการลงทะเบียน เสร็จเเล้วมันจะไป Run ที่ระบบเครื่องตรงกลาง ซึ่งตอนนี้มันเป็นเเค่นวัตกรรมเริ่มต้น เเต่อนาคตเวลาที่เราสะสม All Memberวลาเราซื้อของซื้อขนม ก็จะมีโปรชั่นโผล่ขึ้นมาบนหน้าจอ ที่สําคัญ 7-11 เเห่งนี้ยังมีบริการเเบบ Self Service นั่นก็คือคุณสามารถชําระสินค้าหน้าเครื่องสเเกนด้วยตัวเราเองได้ ถือว่าเป็นสถานที่อีกหนึ่งสถานที่ที่เเนะนําเลยคับ
เป็นยังไงกันบ้างก็จบกันไปเเล้วสําหรับการเเนะนํา 6 สถานที่ที่เหมาะเเก่การอ่านหนังสือครับ ถ้าใครสนใจข้อมูลสาระๆดีที่เป็นประโยชน์เเบบนี้การสามารถติดตามได้ ทาง IG:lightyear.book_club เเละทางเพจ Facebook: Lightyear Book Club กันได้เลยค้าบ 😊
.
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://www.youtube.com/watch?v=dFCFlrBrTB8
โฆษณา