31 ธ.ค. 2022 เวลา 07:39 • ท่องเที่ยว
" นิวซีแลนด์ " สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ
ประเทศนิวซีแลนด์🇳🇿
อุทยานแห่งชาติเอโอรากิ เมาท์คุก
1.อุทยานแห่งชาติเอโอรากิ เมาท์คุก
แห่งเกาะใต้ เป็นภูเขาที่สูงที่สุดของนิวซีแลนด์ ชนพื้นเมืองของนิวซีแลนด์หรือชาวเมารีได้เรียกภูเขาลูกนี้เป็นภาษาเมารีว่า เอารังกิ (Aoraki) ซึ่งแปลว่าภูเขาที่สูงเสียดฟ้า มีความสูงถึง 3,724 เมตร ที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะตลอดทั้งปี รวมทั้งยังมองเห็นดาวชัดแจ๋วในตอนกลางคืนอีกด้วย
ทะเลสาบเทคาโป
2.ทะเลสาบเทคาโป
ทะเลสาบน้ำจืดที่สวยงามติดอันดับท็อปของนิวซีแลนด์อย่าง ทะเลสาบเทคาโปที่ของจริงสวยอย่างกับดินแดนในฝัน เพราะเป็นภาพของทะเลสาบสีฟ้า ล้อมรอบไปด้วยแนวเทือกเขาสูงใหญ่ของเมาท์คุก (Mt. Cook) มีดอกลูพิน (Lupins) ที่มีสีสันสดใส ไล่ไปตั้งแต่ชมพูอ่อนจนถึงสีม่วงเข้มเกือบน้ำเงิน บานสะพรั่งอยู่รอบทะเลสาบ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี
ทะเลสาบปูคากิ
3.ทะเลสาบปูคากิ
อีกหนึ่งทะเลสาบที่ต้องห้าม(พลาด)ของนิวซีแลนด์ ได้แก่ ทะเลสาบปูกากิ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของนิวซีแลนด์ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอยู่รายล้อมทะเลสาบจนได้รับฉายาว่า “วิวร้อยล้าน” (Million Dollar View) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาพิสูจน์ด้วยตาคุณเองจะดีกว่า ว่ามันสวยงามขนาดไหน ถึงขึ้นได้รับฉายาเป็นวิวร้อยล้านขนาดนี้
เมืองควีนส์ทาวน์
4.เมืองควีนส์ทาวน์
ใครมาถึงเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ แต่ไม่ได้มาเที่ยวควีนส์ทาวน์แห่งนี้ บอกเลยว่าพลาด เพราะที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย ล้อมรอบด้วยเทือกเขาและทะเลสาบ แถมติดอันดับเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากมาเยี่ยมชมมากที่สุด ในตัวเมืองจะคึกคักไปด้วยผับ บาร์ คาเฟ่ ร้านอาหาร โรงแรม และร้านขายของที่ระลึก
มิลฟอร์ด ซาวนด์
5.มิลฟอร์ด ซาวนด์
Milford Sound ครั้งหนึ่งเคยถูกขนานนามว่า “สิ่งมหัศจรรย์ลำดับแปดของโลก” ล้อมรอบด้วยทะเลแทสมัน (Tasman Sea) ฟยอร์ด (fjord) แห่งนี้มีทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดในโลก เหมาะแก่การลงล่องเรือและชื่นชมที่สุดของธรรมชาติ มีหน้าผาที่สูงชัน น้ำตกที่งดงาม และป่าฝนขนาดใหญ่ และอาจมองเห็นแมวน้ำและโลมาตามชายฝั่งได้อีกด้วย
ถ้ำหนอนเรืองแสงไวโตโม
6.ถ้ำหนอนเรืองแสงไวโตโม
ถ้ำหนอนเรืองแสงไวโตโม สุดมหัศจรรย์นี้อยู่ทางตอนใต้ของเมืองไวโตโม (Waitomo) ในเกาะเหนือ เป็นอีกสถานที่ต้องห้าม(พลาด) รับรองว่าทุกคนจะต้องอ้าปากค้างไปกับความน่าตื่นตาตื่นใจ เพราะเราจะได้ล่องเรือลำเล็กๆ เข้าไปในถ้ำหินปูนที่มีอายุกว่า 30 ล้านปี และเห็นแสงระยิบระยับจากตัวอ่อนแมลงที่มีชื่อว่า Glowworms หรือ หนอนเรืองแสง
หากมองกันจริงๆ ก็ไม่ใช่หนอนซะทีเดียว เป็นตัวอ่อนของแมลงลักษณะคล้ายกับยุง จะมีการส่องแสงประกายกินระยะเวลา 6 ถึง 12 เดือนตามความสมบูรณ์ของร่างกายของหนอนแต่ละตัว หลังจากนั้นก็จะกลายเป็นแมลงที่โตเต็มที่ต่อไป โดยพวกมันจะปล่อยแสงออกมาจากตัวเพื่อหาคู่และล่อเหยื่อเป็นอาหาร นอกจากนั้นยังได้ชมความงดงามของหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอีกด้วย
ฟาร์มแกะ
7.ฟาร์มแกะ
นิวซีแลนด์เป็นดินแดนแห่งแกะ ใครสนใจเยี่ยมชมการแสดงฟาร์มแกะ และการผลิตขนแกะของชาวนิวซีแลนด์ ขอแนะนำที่ฟาร์มชีพเวิล์ด SheepWorld กิจกรรมนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยและเป็นโอกาสที่ดีในการร่วมสนุกกับเด็กๆ อีกด้วย
หมู่บ้านฮอบบิท
8.หมู่บ้านฮอบบิท
ปิดท้ายด้วยหมู่บ้านฮอบบิท ที่เมืองมาทามาท่า (Matamata) เกาะเหนือของนิวซีแลนด์ หมู่บ้านฮอบบิทสุดน่ารักนี้โด่งดังไปทั่วโลก เพราะเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ผจญภัยเดอะฮอบบิท (The Hobbit) และเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ (The Lord of the Rings)
ที่นี่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวชอุ่มและเทือกเขาอันสวยงาม มีแกะน่ารักๆ และวัวเดินเล่นอยู่บนเนินทุ่งหญ้า มีทั้งทะเลสาบ และมีหลุมฮอบบิทที่ตกแต่งไว้อย่างน่ารักรวมทั้งเสื้อผ้าตัวเล็กๆ ของเหล่าฮอบบิท ใครมาเที่ยวนิวซีแลนด์ แล้วไม่ได้แวะมาคงน่าเสียดายแบบสุดๆ
โฆษณา