31 ธ.ค. 2022 เวลา 17:02 • การศึกษา

ค้นพบโลกแห่ง Fixed Asset เริ่มจากไหนก่อนดี…

ก่อนอื่น เราต้องบอกก่อนว่า นี่คือสิ่งที่เราลองทำบนคู่มือการทำงาน เรามาแบ่งปัน และใช้ในการฝึกฝนตนเอง หากใครมีความรู้แนะนำเรา เรายินดีมากๆ ต้องขอบคุณล่วงหน้าเลย เพราะเรากำลังฝึกฝนตนเองอยู่ค่ะ
1) เราเริ่มจากบอกภาพรวมของงานทั้งหมดก่อน ว่าต้องทำอะไรบ้าง(เน้นคือภาพใหญ่ก่อน) โดยเราตีตาราง Timeline งานทั้งหมดออกมา ถ้าเปรียบกับแผนที่ประเทศ ก็คงเป็นแต่ละจังหวัดในประเทศนั้นๆ
2) Timeline ของเรา
ด้าน Role คือประเภทงาน เช่น งานสินทรัพย์ระหว่างก่อสร้าง, Capitalized, Write off, Transfer, Calculation depreciation, Financial Lease, รวมถึงการทำ report ต่างๆ
ด้าน Columm จะตีตารางเป็นวันที่ 1-30 และบอกว่าประเภทงานด้าน Row ทำช่วงวันไหนบ้าง
3) Introduction ของแต่ละประเภทงาน เราใช้วิธีการอธิบายคือ 5W1H
What งานอะไรที่ต้องทำ
Who ทำงานร่วมกับใคร
Where ส่งไปที่ไหน
When ทำเมื่อไหร่ ส่งเมื่อไหร่
Why ทำไปทำไม (วัตถุประสงค์)
How ทำอย่างไร
สรุปคือ เราจะบอกภาพใหญ่ของงานที่ต้องทำก่อน เหมือนเราดูแผนที่โลก แล้วค่อยๆบอกภาพเล็กทีละงาน เหมือนไล่ดูว่าโลกเรามีกี่ประเทศ และในประเทศนั้นๆ มีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง จะไปต้องทำอย่างไรและไปยังไง
พบกันใหม่ Content ปีหน้านะคะ
สวัสดีปีใหม่ค่า
ขอบคุณตัวเองที่พยายามฝึกในตัวเอง และขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาดู Content นี้นะคะ🥰🙏🏻🌈
โฆษณา