1 ม.ค. 2023 เวลา 20:29 • ปรัชญา
ทำไมเรายิ่งเล่าประสบการณ์ตื่นรู้ให้คนทั่วไปฟัง คนยิ่งกล่าวหาครหาว่าเราบ้าและเพี้ยน
ฉันปรารภที่จะเขียนบทความนี้ให้เธอรับรู้ว่า เธออาจจะสงสัยในสิ่งที่เธอเป็น เธอมีประสบการณ์การตื่นรู้เป็นของตนเอง เธอมีพลังอำนาจบางสิ่งที่ดลใจอยากเล่าประสบการณ์การตื่นรู้แสนวิเศษให้ใครสักคนฟัง
แต่ปรากฏว่า ยิ่งเล่าให้คนทั่วไปฟัง ยิ่งกล่าว ยิ่งสอน ยิ่งแนะนำ เขากลับตัดสินว่าเราบ้าและเพี้ยนจนได้
สาเหตุเพราะ ลำดับทางจิตวิญญาณที่ 2 มีประตูมิติที่กั้นขวางไว้ ผู้ใดที่จะเข้าเส้นทางจิตวิญญาณก็ไม่ได้ง่ายๆ ไม่ใช่ออกวิ่งไปปลุกผู้คนให้ตื่นรู้เพื่อให้มาลำดับที่ 2
ในโลกใบนี้มันไม่ใช่ง่าย กฏก็คือกฏ จงจำไว้ว่า เธอปรารถนาดีจะช่วยคนในครอบครัว ช่วยคนรอบข้าง ช่วยเพื่อนมนุษย์ แต่หากเขายังไม่ถึงวาระ เขาก็จะไม่ตื่นรู้หรอก
เราก็ทำในขอบเขตของเราก็พอ ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ในพื้นที่ถูกจัดวางไว้ให้เธอ เธอเอ๋ย! เธอมีไฟปรารถนาอยากจะปลุกผู้คนมากมาย แต่แล้วเธอก็ปลุกไม่ได้ ก็ทำให้คนทั่วไปหัวเราะเยาะ หรือบอกว่าบ้าเพี้ยน
จริงๆฉันเข้าใจพวกเธอเป็นอันดับที่ 1 เลย เพราะฉันผ่านจุดนั้นมาแล้ว ฉันเคยปลุกใครต่อใคร คนในบ้าน เพื่อนมนุษย์ในสังคมโลกออนไลน์ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครตื่น
สรุปมันเป็นความเป็นผิดใคร? เธอมีความตั้งใจดีมากๆด้วย เธอเห็นความจริงของโลก เธอเห็นมนุษย์ต่างดาวในประสบการณ์จริง เธอท่องโลกวิญญาณ หรือพระเจ้าปรากฏกายในห้องนอนเธอ เธอเล่าความจริงมากมาย แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ
ก็เพราะเหตุเนี้ยแหละ ถึงมีกฏทางจิตวิญญาณรองรับอยู่ ไม่ใช่ให้ใครง่ายๆตื่นรู้กันหมด ถ้าทำได้ ป่านนี้โลกนี้ก็เป็นดั่งสวรรค์แล้ว
เรื่องนี้มันค่อนข้างซับซ้อน โลกนี้มีม่านมิติต่างๆของสภาวะจิตมนุษย์ ของการรับรู้ไม่ให้รับรู้เรื่องราวจิตวิญญาณ เนื่องจากเป็นแผนการก่อนมาเกิดที่ต้องมาเรียนรู้ประสบการณ์โลกภายนอกก่อน หรืออีกทางหนึ่งคือพันธกรรม
ดังนั้น เธอเองก็ไม่ได้ผิดและคนที่หลงก็ไม่ได้ผิดเช่นเดียวกัน โลกนี้คือเกมส์ละครแบบหนึ่ง ซึ่งเธอต้องเข้าใจ
อย่ามองอะไรเป็นเส้นตรง สักวันเธอจะเข้าใจฉัน สิ่งที่ฉันเขียนตอนนี้เป็นเรื่องที่ยังไม่ถึงเวลาเปิดเผย แต่ฉันเชื่อว่าในส่วนลึกเธอเข้าใจดีแล้ว
เธอไม่ต้องปลุกใคร เธอจงใช้ชีวิตไปตามธรรมดาเถิด คนที่จะตื่นรู้คือคนที่ถึงวาระของเขาแล้ว หรือภาษาชาวบ้านคือ หมดกรรมแล้ว เขาเลยเข้ามาสู่เส้นทางนี้เอง
ฉันเข้าใจเธอดี เธอมีพ่อแม่ เธอมีลูก เธอมีครอบครัว เธอมีสังคม อยากให้พวกเขาเข้าใจเรา แต่มันทำไม่ได้หรอกนะ
จำไว้ว่า "กฏก็คือกฏ"
ไม่มีใครสามารถแทรกแซงอะไรได้ ทุกอย่างเป็นแผนการเรียนรู้ชีวิตมนุษย์ของคนนั้นเอง ไม่ว่าคนนั้นจะสนใจเรื่องจิตวิญญาณหรือไม่ก็ตาม
1
2/1/2023/03:22 น.
โฆษณา