2 ม.ค. 2023 เวลา 11:29 • ท่องเที่ยว
10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดปังของประเทศฝรั่งเศส🇫🇷✈️
1.หอไอเฟล
สัญลักษณ์อันดับหนึ่งของฝรั่งเศสที่ไม่มาเหมือนมาไม่ถึง อีกทั้งยังสามารถซื้อตั๋วเพื่อขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ปารีสในมุมสูงได้อีกด้วย นับเป็นจุดเช็กอินที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากอยู่ตลอดทั้งวัน ซึ่งช่วงกลางคืนก็มีเสน่ห์ไม่แพ้ช่วงกลางวันโดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ปิดเวลาเที่ยงคืนเลยทีเดียว
2.พระราชวังแวร์ซายส์
พระราชวังสุดยิ่งใหญ่อลังการที่ได้รับการยอมรับว่างดงามมากที่สุดของโลก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่กว้างใหญ่ ภายในมีห้องทั้งหมดถึง 700 ห้อง ภาพวาด 6,123 ภาพ และงานแกะสลักทั้งสิ้น15,034 ชิ้น ด้านนอกมีสวยสวยสะกดตาที่สวยงามแตกต่างกันไปทุกฤดูกาล โดยเฉพาะห้องกระจกอันเลื่องชื่อทั้งความงามและทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์
3.ประตูชัยฝรั่งเศส
อีกหนึ่งแลนมาร์กและอนุสรณ์สถานที่สำคัญของปารีส ได้รับการยอมรับให้เป็นประตูชัยที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รวมทั้งยังมีความละเอียดอ่อนในการออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์ศิลปะนีโอคลาสสิก โดยเฉพาะรูปแกะสลักลอยที่นับเป็นผลงานชั้นยอดจากศิลปินชั้นเยี่ยม ที่มีเล่าเหตุการณ์การปฏิวัติและจักรวรรดิฝรั่งเศสผ่านผลงานศิลปะรอบๆประตูรอบ 4 ทิศ
4.พิพิธภัณฑ์ลูฟร์
พิพิธภัณฑ์ชื่อดังอันดับหนึ่งของโลกที่ทั้งมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานและด้วยความกว้างใหญ่มากที่สุดของโลก ด้านหน้าโดดเด่นด้วยพีระมิดแก้วที่เป็นหนึ่งในฉากของภาพยนตร์เรื่อง ดาวินชี่โค้ด รวมทั้งยังสามารถชมภาพเขียนชื่อดังก้องโลกอย่าง โมนาลิซา ของ เลโอนาร์โด ดาวินชีและงานศิลปะทรงคุณค่ามากมายได้ที่นี่
5.ดิสนีย์แลนด์ ปารีส
หนึ่งในดิสนีย์แลนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เดินหนึ่งวันให้ทั่วทั้งพื้นที่ไม่น่าจะพอ เนื่องจากแบ่งออกเป็น2 ฝั่งทั้งดิสนีย์แลนด์ และ วอลต์ ดิสนีย์ สตูดิโอ พร้อมย้อนวันวานไปกับขบวนพาเรดของเหล่าการ์ตูนสุดฮิต ใครที่เป็นสาวกดิสนีย์หรือชื่นชอบดิสนีย์แลนด์ไม่ควรพลาดมาเช็กอิน
6.เทือกเขามงบล็อง
ภูเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะตลอดทั้งปีอันเป็นที่มาของชื่อ มงบล็อง ที่แปลตรงตัวว่าภูเขาสีขาว เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการปีเขา รวมไปถึงกิจกรรมที่ท้าทายอีกหลายชนิดและสามารถชมวิวมุมสูงบนเคเบิ้ลคาร์ได้ด้วย
7.แม่น้ำแซน
เพียงเดินทางด้านหลังหอไอเฟลก็จะพบอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเด็ดอย่างแม่น้ำเซน ที่สามารถล่องเรือท่องเที่ยวไปตามสายน้ำที่จะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง แนะนำให้ชมในช่วงเย็นๆที่จะได้ชมช่วงพระอาทิตย์ตกซึ่งได้ชื่อว่างดงามอย่างที่สุด
8.มหาวิหารแห่งสตราสบูร์ก
วิหารที่สลักด้วยหินสีชมพูที่ทั้งงดงามและหายาก ตั้งอยู่ที่สทราซบูร์ (Strasbourg)ที่ได้รับการยอมนับให้เป็นเมืองแห่งมรดกโลก ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบโกธิก ภายในประดับประดาด้วยกระจกหลากสีที่ส่องวับวาว แปลกตาด้วยหอหอยที่เพียงหนึ่งเดียว และนาฬิกาดาราศาสตร์ยุคโบราณให้ได้ชมกันอีกด้วย
9.เส้นทางสายลาเวนเดอร์
เส้นทางสายลาเวนเดอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในฝรั่งเศสตั้งอยู่ที่เมือง Sault เป็นเมืองที่อยู่ในโพรว๊องซ์ ทางใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งด้วยพื้นที่ตั้งที่อยู่บนเนินสูงทำให้สามารถชมวิวทิวทัศน์สวยๆของโพรว๊องซ์ได้ ที่สำคัญเต็มไปด้วยทุ่งดอกลาเวนเดอร์มากมาย เวลาถ่ายภาพทุ่งดอกลาเวนเดอร์ท่ามกลางด้านหลังที่เมืองทิวเขามันเป็นอะไรที่งามเหมือนภาพวาดเลยจริงๆ
10.ปลาสเดอลาบูส
อีกหนึ่งสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตั้งอยู่ที่เมืองบอร์กโดซ์ (Bordeaux) โดดเด่นด้วยอาคารตามสถาปัตยกรรมสมัยศตวรรษที่ 17ที่ยังคงความโอ่อ่างดงามไม่มีเปลี่ยน ด้านหน้าจะมีลานน้ำพุขนาดใหญ่ที่เวลาลองลงมาแล้วจะสะท้อนภาพตัวอาคาร ซึ่งเวลาถ่ายรูปมาแล้วมีเสน่ห์แบบบอกไม่ถูก
โฆษณา