2 ม.ค. 2023 เวลา 14:00 • สุขภาพ

เรื่องที่เราควบคุมได้ In my control

ในชีวิตเราลองแบ่งเรื่องที่เราเจอออกเป็นสองประเภท
หนึ่ง เรื่องที่เราควบคุมไม่ได้
สอง เรื่องที่เราควบคุมได้
เราจะได้มีปฏิกิริยาหรือลงมือต่อเรื่องทั้งสองแบบได้ถูกต้องและง่ายขึ้น
หนึ่ง เรื่องที่เราควบคุมไม่ได้
_ สิ่งที่คนอื่นคิด What orthers think of me
_ คำพูดของคนอื่น What orthers say
_ การกระทำ และพฤติกรรมของคนอื่น
_ ความรู้สึกของคนอื่น How orthers feel
_ ผลลัพธ์ของความพยายาม
_ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น External situations & what happens around us
_ อนาคตข้างหน้า The future
_ อดีตที่ผ่านไปแล้ว The past
_ เวลา และปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ
สอง เรื่องที่เราควบคุมได้
+ ทัศนคติเชิงบวก My positive attitude
+ สิ่งที่เลือกเสพ เลือกทำ What I eat & how to stay healthy
+ การจัดการอารมณ์ My inner peace
+ วิธีพูดต่อตนเอง และผู้อื่น
+ การเป็นตัวของตัวเราเอง
+ การกระทำ
+ วิธีตอบโต้
+ พฤติกรรม
+ ความพยายามต่อสิ่งต่าง ๆ
+ ขอบเขตและจุดยืนของตัวเอง
+ การตัดสินใจ
+ การให้ความหมายต่อสิ่งที่เกิดขึ้น
+ Finding creative & different ways to make money
+ My relationships with friends & what happens around us
+ My productivity
.
ให้สนใจในเรื่องที่สอง เรื่องที่เราควบคุมได้
"โฟกัสเฉพาะสิ่งที่อยู่ในการควบคุมของคุณเท่านั้น"
เรื่องที่เราควบคุมไม่ได้ ให้ใช้คาถา “ช่างมัน” หรือ “ช่างแม่ง” 555
.
Cr : รูปจากกลุ่มไลน์ และ twitters https://twitter.com/winnernotlooser/status/1608444049081667587?s=46&t=fZ0fjxGECs925v0GzcAe0w
ส่งมาในช่วงปีใหม่ทั้ง 2 version ไทยและอังกฤษ พร้อมกันพอดี ลุงเลยเอามาแบ่งปัน
โฆษณา