5 ม.ค. 2023 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น

ทอดยังไงให้ไข่แดงสุกไข่ขาวไม่สุก??! นี่ไม่ใช่ประโยคบอกเล่าเป็นประโยคคำถาม

เนื่องจากวันนี้เป็นช่วงต้นเดือนผมซึ่งมีอันจะกินจึงได้มีเงินเพียงพอที่จะซื้อไข่หนึ่งฟองข้าวสวยร้อนๆหนึ่งจาน มาทำไข่ดาวกินกันในตอนเย็นนี้
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบที่จะทอดให้ไข่ขาวด้านนอก กรอบส่วนไข่แดงนั้นให้สุกพอดีเลยคือสุกจนมันเป็นก้อนไข่แดง
จริงๆอาหารง่ายง่ายแบบนี้ทุกๆคนก็น่าจะเคยทำกินกันบ้างอยู่แล้วแต่ประเด็นก็คือ คุณชอบกินแบบไหนมากกว่า? บางคนชอบให้ทอดไข่ดาวขอบกรอบๆให้ไข่แดงไม่สุกคือเมื่อเราเอาซ่อมจิ้มแล้วไข่แดงมันจะต้องย้อยออกมา พอมันราดบนข้าวสวยร้อนๆอื้อหือ!!.อร่อยฟิน ประมาณนั้น
หรือบางคนก็ชอบแบบไข่ขาวนิ่มๆไข่แดงก็นิ่มๆ แบบกึ่งสุกกึ่งดิบ บางคนก็สไตล์ญี่ปุ่นแบบข้าวสวยร้อนๆ ทำเป็นรูตรงกลาง แล้วตอกไข่ดิบใส่ลงไปอาจจะหยอดซอสโชยุ หน่อยหน่อย อร่อยสไตล์หนุ่มแดนปลาดิบ
แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผมคือซอสพริกเพราะผมไม่ชอบซอสมะเขือเทศมันออกเปรี้ยวเปรี้ยวเกินไปหน่อย
สอนมะเขือเทศในประเทศไทยอาจจะมีหลายยี่ห้อหลายอย่างแต่ผมบอกไปเลยว่าถ้าเป็นผมซอสศรีราชาก็ยังไม่ใช่ซอสยอดดวงใจ เพราะซอสยอดดวงใจของผมจริงๆแล้วคือซอสพริกตราม้าบิน!! เท่านั้น
สิ่งที่คุณคู่ควร
ส่วนท่านอื่นๆชอบทานไข่ดาวร้อนร้อนข้าวสวยและหยอดซอสอะไรกันบ้างอย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันด้วยนะเออ
โฆษณา