3 ม.ค. 2023 เวลา 15:33 • คริปโทเคอร์เรนซี

The Pot Calls The Kettle Black

ในขณะที่กองสลากพลัสกำลังทะเลาะกับหงษ์ทอง จนพี่หนุ่มกรรชัยต้องไปโหนกระแส โลกคริปโตก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
Cameron Winklevoss แห่ง Gemini ได้กล่าวหา Barry Silbert แห่ง Genesis หลังจากที่ Gemini ให้ Genesis ยืมคริปโตไปแล้วไม่คืน
แรงกระเพื่อมของการล่มสลายของ FTX ที่เกิดขึ้นจากการฉ้อโกงของ Sam Bankman-Fried ยังไม่จบ เมื่อ Cameron Winklevoss ได้กล่าวหา Barry Silbert ว่าใช้วิธีการดึงเกมอันสกปรก และเอาเงินของลูกค้าไปใช้ หลังจากที่ Genesis มีเงินกู้ยืมจาก Gemini คงค้างกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ
Gemini Trust ได้หยุดไม่ให้ลูกค้าถอนเงินที่ฝากไว้ในโครงการ Earn (คล้ายกับ ZipUp+) ซึ่งให้ผลตอบแทนจากการฝากเหรียญคริปโตไว้สูงสุดถึง 8% ซึ่งเงินจำนวนมากก็ถูกเอาไปให้ Genesis ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Digital Currency Group ที่ Barry Silbert เป็นเจ้าของ
การล่มสลายของ FTX ในเดือนพฤศจิกายนเป็นโดมิโน่ตัวแรกที่ล้ม ทำให้ Genesis ล้มตามไปด้วย และต้องพักการไถ่ถอนเงินกู้ และการปล่อยกู้ใหม่ ระหว่างที่หาทางแก้ไขปัญหา แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่า ทางออกนั้นอาจจะเป็นการเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย
Cameron Winklevoss ซึ่งถูกแรงกดดันอย่างหนักจากลูกค้า หมดหนทางในการเจรจากับ Barry Silbert อย่างลับ ๆ จึงออกมาโพสต์จดหมายเปิดผนึกลงบน Twitter เรียกร้องให้ DCG คืนเงิน
แต่ Barry Silbert ก็ tweet ตอบว่า DCG ไม่เคยกู้ยืมเงิน 1.675 พันล้านเหรียญสหรัฐ และไม่เคยผิดนัดชำระดอกเบี้ยเลย และจะยังไม่ถึงกำหนดชำระหนี้จนกระทั่งเดือนพฤษภาคม (ถ้าบอกว่าไม่เคยกู้ แล้วทำไมต้องชำระคืนนะ)
ส่วน Zhu Su แห่ง Three Arrows Capital ที่ล้มละลายไปก่อนหน้า และกำลังอยู่ในระหว่างการหนีคดี ก็ได้กล่าวหา DCG ว่าร่วมมือกับ FTX ในการล้ม Terra/Luna
อ้างอิง :
โฆษณา