4 ม.ค. 2023 เวลา 02:42 • ปรัชญา
6 แง่คิดเกี่ยวกับชีวิตจาก Warren Buffett
สวัสดีครับทุกคน!
วันนี้เราจะมาพูดถึงแง่คิดเกี่ยวกับชีวิตจากวอร์เรน บัฟเฟตต์ หนึ่งเดียวเท่านั้น สำหรับผู้ที่อาจไม่ทราบว่า Warren Buffett เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง นักลงทุน และผู้ใจบุญ เขามักถูกเรียกว่า "Oracle of Omaha" เนื่องจากความสามารถลึกลับของเขาในการทำนายแนวโน้มของตลาดและตัดสินใจลงทุนอย่างชาญฉลาด
ต่อไปนี้เป็นข้อคิด 6 ประการเกี่ยวกับชีวิตจากวอร์เรน บัฟเฟตต์:
1."การลงทุนที่สำคัญที่สุดที่คุณทำได้คือการลงทุนในตัวคุณเอง" Warren Buffett เชื่อมั่นในพลังของการพัฒนาตนเองและการเติบโตส่วนบุคคล เขากล่าวว่าการลงทุนในตัวเองผ่านการศึกษาและการพัฒนาตนเองเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการประสบความสำเร็จในระยะยาว
2."ความแตกต่างระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จกับคนที่ประสบความสำเร็จมากๆ ก็คือ คนที่ประสบความสำเร็จมากๆ จะพูดว่า 'ไม่' กับเกือบทุกอย่าง" วอร์เรน บัฟเฟตต์เป็นที่รู้จักจากความสามารถของเขาในการจดจ่อกับสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริงและกำจัดสิ่งรบกวน เขาเชื่อว่าการเลือกและแยกแยะเวลาและพลังงานเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุความสำเร็จ
3."สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรทำหากคุณพบว่าตัวเองกำลังตกหลุมพราง ก็คือหยุดขุด" กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ขั้นตอนแรกในการออกจากสถานการณ์นั้นคือการหยุดทำให้สิ่งต่างๆ แย่ลง วอร์เรน บัฟเฟตต์แนะนำว่าสิ่งสำคัญคือต้องถอยหลัง ประเมินสถานการณ์ และคิดแผนปฏิบัติการแทนที่จะขุดหลุมฝังตัวเองต่อไป
4."ราคาคือสิ่งที่คุณจ่าย คุณค่าคือสิ่งที่คุณได้รับ" Warren Buffett เป็นผู้เชื่อมั่นในพลังของการลงทุนแบบเน้นคุณค่า ซึ่งหมายถึงการมองหาสินทรัพย์ที่มีมูลค่าต่ำซึ่งมีศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไป เขาแนะนำว่าสิ่งสำคัญคือต้องให้ความสำคัญกับคุณค่าที่คุณได้รับ มากกว่าเพียงแค่ราคาที่คุณจ่ายไป
5."ใช้เวลา 20 ปีในการสร้างชื่อเสียง และใช้เวลาเพียง 5 นาทีในการทำลาย" Warren Buffett เน้นความสำคัญของการรักษาชื่อเสียงที่ดีและประพฤติตนด้วยความซื่อสัตย์ เขาเชื่อว่ามันใช้เวลานานในการสร้างชื่อเสียง แต่ก็สามารถเสียหายได้ง่ายในระยะเวลาอันสั้น
6."ฉันรู้เสมอว่าฉันต้องรวย ฉันไม่เคยสงสัยเลยแม้แต่นาทีเดียว" Warren Buffett มีความเชื่อมั่นในตัวเองและความสามารถของเขาเสมอ เขาเชื่อว่าการมีความเชื่อมั่นในตัวเองและศักยภาพของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการประสบความสำเร็จ
เอาล่ะ 6 ข้อคิดเกี่ยวกับชีวิตจาก Warren Buffett ผู้ชาญฉลาดและประสบความสำเร็จ คุณคิดอย่างไรกับคำแนะนำของเขา คุณเห็นด้วยกับความคิดของเขาเกี่ยวกับการเติบโตส่วนบุคคล การมุ่งเน้น และความมั่นใจในตนเองหรือไม่? แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง!
ผมหวังว่าเราจะได้แบ่งปันกันความคิดเห็นกับเพื่อนๆทุกคนนะครับ
ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับการรับชม แล้วพบกันใหม่ในวิดีโอหน้า!
สามารถเข้าไปฟัง Podcast การพัฒนาตนเองได้ที่
โฆษณา