4 ม.ค. 2023 เวลา 09:14 • นิยาย เรื่องสั้น
"วิญญาณข้างทาง ที่วนรถใต้สะพานดาวคะนอง"
.
เรื่องเล่าสยองขวัญวันนี้ แอดมินได้นำมาจากแฟนเพจท่านนึง ที่ได้ส่งเรื่องราวและภาพประกอบมาให้ทาง inbox
เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นาน ประมาณเดือนเศษๆ นี่เองครับ ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไง ลองไปติดตามอ่านกันเลยดีกว่าครับ
.
เรื่องที่ผม(ผู้เล่า)ไปเจอมา เป็นประสบการณ์ที่ผมเจอมาด้วยตนเอง เป็นอะไรที่เรียกว่าเข้าใกล้กับคำว่าเจอผีมากที่สุด และเป็นเพียงไม่กี่ครั้งในชีวิตผม
คือวันนั้นผมมีธุระที่จะต้องไปหาน้าสาว ซึ่งน้าสาวผมอยู่แถวฝั่งธน เส้นถนนจอมทอง เป็นธุระที่ได้รับมอบหมายจากแม่ ว่าให้เอายาไปให้เขา
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่ใช่คนแถวนั้น บ้านผมอยู่แถวเจริญกรุง ปกติก็ไม่ค่อยได้ไปหาน้าสาวคนนี้เท่าไรครับ เพราะผมจะไม่ค่อยสนิทกับแกเท่าพี่น้องคนอื่นๆ
วันนั้นเวลาประมาณสี่ทุ่มผมขับรถออกมาจากบ้าน ใช้เวลาไม่นานก็วิ่งมาถึงตรงดาวคะนอง
พอผมขับรถมาถึงตรงไฟแดง ถ้าใครเคยมาจะรู้ว่าตรงนั้นมีทางให้ชิดซ้ายเพื่อไปวนใต้สะพาน และเมื่อเราขับลอดใต้สะพานไปแล้ว จะไปทะลุเข้าเส้นจอมทองได้เลยโดยไม่ต้องไปรอรถติดไฟแดง
สำหรับทางใต้สะพานที่ว่านี้มันจะแคบๆ ครับ เรียกว่าเล็กเลยแหละ ช่วงนั้นถนนว่าง ผมก็ขับเข้ามาแค่คันเดียวตอนนั้น ไม่มีทั้งรถที่นำหน้าหรือไม่เห็นรถขับตามหลังมาสักคัน
พอรถวิ่งไปตามทางมันก็จะให้เราโค้งไปทางขวามือ จังหวะรถโค้งเราจะใช้ความเร็วไม่ได้เพราะทางมันแคบ
แล้วผมก็สังเกตอะไรบางอย่างที่อยู่ฝั่งขวามือ มันเหมือนคน แต่จะบอกว่าคนก็ไม่ใช่ คือเขามีแค่ครึ่งตัวครับ..!!
ครึ่งตัวที่ว่า คือมีครึ่งท่อนบน แต่ว่าท่อนล่างตั้งแต่เอวลงไปเหมือนมันจะลางๆ ซึ่งผมเห็นชัดขนาดที่ว่าช่วงที่ไฟหน้ารถส่องผ่านร่างเขา เขาน่าจะเป็นผู้ชาย ไว้ผมยาว ไม่ใส่เสื้อดู ร่างกายผ่ายผอม ผิวคล้ำๆ หน่อย
ร่างนั้นค่อยๆเดิน ไม่ใช่สิ..! มันเหมือนลอยมากกว่าผ่านหน้ารถผมไปอีกฝั่งอย่างช้าๆ ตอนนั้นถามว่ากลัวไหม มันไม่กลัวนะ สงสัยมากกว่าว่าที่เห็นมันคืออะไร หรือว่าเราตาฝาดไปเอง
แล้วพอรถวิ่งมาถึงจุดที่เขาข้ามไปก็เห็นข้างทางเหมือนมีรั้วกั้นอยู่ ยังนึกสงสัยว่าเขาจะหายไปไหนได้ยังไง ?
พอผมขับรถผ่านใต้สะพานไปแล้ว แทนที่จะวิ่งไปบ้านน้า..แต่ด้วยความอยากรู้ว่าที่เห็นนั่นใช่คน หรือว่ามีใครมาแอบอาศัยนอนอยู่ที่ใต้สะพานรึเปล่า ผมจึงตัดสินใจที่จะวนกลับไปดูอีกรอบ
ผมใช้เวลาประมาณไม่เกิน 5 นาทีครับ วิ่งออกถนนจอมทองแล้ววนกลับมาดาวคะนองใหม่ จากนั้นวิ่งไปกลับรถ แล้วชิดซ้ายวิ่งลอดใต้สะพานอีกรอบ
แต่เที่ยวนี้ผมพยายามที่จะขับให้ช้าที่สุด พร้อมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปไปด้วย (คือรูปที่ผมส่งมาให้ดูนี่แหละครับ)
แต่เที่ยวนี้กลับไม่เห็นอะไร..
ผมเก็บเรื่องราวในวันนั้นไว้แต่ก็ไม่ได้เล่าให้ใครฟัง จนกระทั่งสัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนคนนึง เป็นเพื่อนสมัยที่เคยเรียนมัธยมด้วยกัน ซึ่งคับคล้ายคับคลาว่าบ้านเขาอยู่แถวนั้น แถวๆ วัดมะเกลือ แต่ตอนนี้ย้ายไปอยู่คอนโดในเมืองนานแล้ว
ผมก็เลยถามเค้า ว่าตอนอยู่แถวนั้นเคยได้ยินหรือเคยมีคนเจออะไรตรงใต้สะพานที่วนรถนั้นรึเปล่า ?
เพื่อนมันก็เล่าว่าสมัยเด็กๆ แถวสะพานดาวคะนองมีคนตายบ่อย อย่างฝั่งที่เป็นสะพานตรงตลาด โดยเฉพาะช่วงวันลอยกะทงก็มักจะมีคนจมน้ำตายทุกปี หรือบางทีก็เป็นเด็กที่พลัดตกลงไป จมหายไปเลยก็มี..!!
ส่วนตรงสะพานวนรถไปจอมทอง ก่อนหน้านู้นสมัยที่เพื่อนอยู่ ก็เคยมีคนเจอวิญญาณเด็กหมือนกัน มาเกาะอยู่ตรงขอบราวข้างทางบ้าง หรือเจอเหมือนเงาคนแอบอยู่ใต้สะพานบ้าง แต่ส่วนตัวมันไม่เคยเห็น ฟังเขาเล่ามาอีกที..!!
เรื่องราวทั้งหมดก็มีเท่านี้ครับ ส่วนรูปที่ส่งมาต้องขอโทษด้วยที่อาจไม่ค่อยชัด เพราะผมขับรถไปและก็ถ่ายไปด้วยครับ.
.
#อย่าลืมกดติด ⭐ เพจ..เพื่อจะได้ไม่พลาดทุกเรื่องที่โพสต์
#ขอบคุณข้อมูลจาก"คุณโอ๋ โอเว่น"
#ถ่ายทอดขัดเกลาและเรียบเรียงโดยลุงเชิงโกดังหลอน
เรื่องหลอน
โฆษณา