4 ม.ค. 2023 เวลา 15:51 • นิยาย เรื่องสั้น
"เรื่องหลอนผีหัวขาด..!! ปากช่อง จ.นครราชสีมา"
.
เมื่อวันที่ 4 กค 2562 เวลาประมาณบ่าย 4 โมง ได้เกิดมีอุบัติเหตุรถปิคอัพขนส่งน้ำพุ่งชนเข้ากับรถสิบล้อที่จอดอยู่ข้างทาง โดยมีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1ศพ ส่วนคนขับนั้นได้รับบาดเจ็บ
จากข้อมูลทราบว่าผู้ตายเป็นชายหนุ่มวัย 20 ปี วันที่เกิดเหตุได้ลาเรียนเพื่อมาทำงานเสริมคือขับรถส่งน้ำ มากับเพื่อนอีกคน พอขากลับรถได้วิ่งมายังถนนเส้นปากช่อง ใกล้กับย่านคลังแสง โดยเพื่อนผู้ตายที่เป็นคนขับ ขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ 130 กม/ชม. เนื่องจากเป็นช่วงทางตรงและรถต่างวิ่งมาด้วยความเร็ว
พอถึงจุดเกิดเหตุคนขับเกิดหักรถแซงซ้ายและพลาดไปชนเสยท้ายเข้ากับรถบรรทุกที่จอดอยู่ข้างทาง ผู้ตายที่นั่งข้างคนขับจึงโดนกระแทกเข้าอย่างแรง โดยสภาพศพนั้นเป็นที่น่าสยดสยองมากคือหัวขาดติดอยู่ในรถ..!!
หลังจากเหตุการณ์เศร้าสลดดังกล่าวผ่านไป ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตรงบริเวณย่านนั้นมักจะพูดตรงกันว่า มักเห็นวิญญาณของผู้ตายมาปากฏกายอยู่ตรงจุดนั้นเสมอๆ แม้ว่าทางญาติจะได้เชิญวิญญาณไปแล้วก็ตามที
เคยมีเพื่อนของผู้ตายขี่รถมอไซค์ผ่านยังจุดที่เกิดอุบัติเหตุในคืนวันแรกที่เพิ่งเกิดเหตุ และไม่ทราบว่าเพื่อนตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว..
โดยเขาเล่าว่าขณะที่ขี่รถมาปรากฏว่าเห็นผู้ตายมายืนโบกเรียกรถอยู่ข้างทาง ตนจึงแวะจอดรับ ต่อเมื่อขับมาจนใกล้ถึงบ้านผู้ตาย อยู่ๆก็รู้สึกว่าเบาะรถเด้ง หันมาอีกทีก็ไม่เจอเพื่อนแล้ว
จึงคิดว่าอาจจะกระโดดลงรถไปก็ได้..
พอมาทราบข่าวอีกทีในเช้าวันต่อมาว่าเพื่อนตนเองได้ตายไปตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นแล้ว ถึงกับแทบช็อคเลยทีเดียว..!!
อีกประสบการณ์หลอนเป็นเรื่องของคนขับรถสิบล้อที่มักจะชอบไปจอดนอนตรงจุดดังกล่าวกันเป็นประจำ คนขับรถเล่าว่ามีคืนนึงจอดรถนอนพอตื่นมาเห็นเด็กหนุ่มมาขออาศัยนั่งติดรถกลับบ้านไปด้วย ตนเองจึงตอบตกลง
พอรถขับมาถึงที่หมายเด็กหนุ่มขอลง ตนจึงจอดส่ง และปรากฏว่าช่วงที่เด็กหนุ่มคนนั้นเดินลงจากรถ คนขับรถสิบล้อหันไปดูอีกที เห็นเด็กคนนั้นไม่มีหัวแล้ว..!!
จึงเป็นที่เล่าลือว่าวิญญาณผู้ตายนั้นเฮี้ยนมากๆ ขนาดที่ว่าหลังจากนั้นไม่มีใครกล้ามาจอดรถนอนตรงที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุในช่วงกลางคืนอีกเลย..!!
เรื่องราวสยองขวัญยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะหลังจากอุบัติเหตุคราวนั้นผ่านไปเพียงแค่เดือนเดียว ตรงใกล้จุดเกิดเหตุได้มีรถมอไซค์บิ๊กไบค์ขับมาประสบเหตุเสียชีวิตหัวขาดอีกเช่นกันด้วย..!!
จนชาวบ้านย่านนั้นต่างอดสงสัยไม่ได้ว่า หรืออาจเป็นตัวตายตัวแทนก็เป็นได้ เนื่องจากว่าตายในสภาพหัวขาดเหมือนกัน..!!
ซึ่งเท่าที่ทราบข้อมูลของถนนเส้นดังกล่าวในอดีต ก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุร้ายแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตมาก่อนเลย แล้วจู่ๆมีการตายต่อเนื่องในระยะเวลาที่ห่างกันไม่มาก ถือเป็นเรื่องที่น่าคิดเหมือนกัน
โดยที่ปัจจุบันถนนดังกล่าวตรงช่วงที่เกิดอุบัติเหตุ เวลาใครขับรถผ่านไปผ่านมาต่างมีการบีบแตรให้ เหมือนเป็นการแสดงความเคราพผู้ตาย ซึ่งกลายเป็นประเพณีไปแล้ว หากแค่ว่ายังไม่มีการมาตั้งเป็นศาลก็เท่านั้นเอง
อย่างไรก็ตามเมื่อพ่อของผู้ตายได้เอาเรื่องราวต่างๆมาเล่าให้กับรายการผีรายการนึง จึงพอสันนิษฐานได้ว่าเหตุที่วิญญาณผีหัวขาดผู้นั้นยังไม่ไปไหน เพราะคาดว่าเขาต้องการล้างแค้นคนขับรถที่เป็นเพื่อนของเขาซึ่งขับรถประมาทและคือสาเหตุที่ทำให้เขาต้องมาจบชีวิตเช่นนี้
เพราะจากข้อมูลที่ทราบมา คือคนขับรถหลังจากที่เพื่อนตนตายนั้นก็ไม่เคยมากล่าวคำขอโทษหรือว่ามาขอขมาญาติของผู้ตายเลยสักครั้ง แถมในงานศพก็ไม่เคยไปด้วย
เอาเป็นว่าเรื่องทางคดีความ เราคงไม่ทราบรายละเอียดที่แท้จริง จึงไม่ขอพูดไปมากกว่านี้น่าจะเหมาะสมกว่า
สุดท้ายแอดมินคงต้องขอแสดงความเสียใจแก่บรรดาญาติๆของผู้ตาย และขอให้ดวงวิญญาณของเด็กหนุ่มไปสู่ภพภูมิที่ดีด้วยเถิด
การทำโพสต์ดังกล่าวไม่มีเจตนากล่าวล่วงหรือลบหลู่ผู้ตาย แต่อยากให้ผู้อ่านได้แง่คิดและเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน จะได้ไม่ประมาทและขับรถด้วยความระมัดระวังเพิ่มขึ้น
.
#ขอขอบคุณเรื่องเล่าและภาพจาก"คนอวดผี"
#ถ่ายทอดขัดเกลาและเรียบเรียงเนื้อหาโดยลุงเชิงโกดังหลอน
โฆษณา