6 ม.ค. 2023 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
Coca - Cola vs Pepsi ใครใหญ่กว่ากัน
ระหว่างโค้กกับเป๊ปซี่ เพื่อน ๆ ชอบน้ำอัดลมยี่ห้อไหน และเพราะอะไรครับ หลายคนคงมีคำตอบที่หลากหลายกัน แต่ถ้าหากวัดที่มูลค่าบริษัท Coca – Cola ถือว่าเป็นผู้ชนะ เพราะปัจจุบันบริษัทมีมูลค่า 9.13 ล้านล้านบาท ซึ่งมากกว่า PepsiCo ที่มีมูลค่าบริษัท 8.28 ล้านล้านบาท ทั้ง ๆ ที่มีรายได้มากกว่า
อย่างไรก็ดี ท้ายที่สุดแล้ว Coca – Cola นี่เองที่มีกำไรสุทธิมากกว่า โดยหากคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 25.19% ขณะที่ PepsiCo อัตรากำไรสุทธิ 9.63% เท่านั้น
ปิดท้ายด้วยข้อมูลที่น่าสนใจ Coca – Cola ยังเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มอื่น ๆ อีกด้วย เช่น Fanta, Sprite และ Minute Maid ส่วน PepsiCo เป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มและขนม เช่น 7 Up, Lipton และ Lay’s
แล้วเพื่อน ๆ ชื่นชอบใครมากกว่ากัน ชอบ Coca – Cola ก็ลงทุนในหุ้น KO แต่ถ้าชอบ PepsiCo ก็ลงทุนในหุ้น PEP
โดยทั้ง 2 หุ้นนี้ เพื่อนสามารถซื้อผ่านแอป Dime! ได้เลย โดยมีเพียง 50 บาทก็ลงทุนได้ และ Dime! ยังมอบรางวัล Dime! Lucky สูงสุดอีก 1,000 บาท* เพียงชวนเพื่อนเปิดบัญชีกับ Dime! ยิ่งชวนมาก ยิ่งได้มากครับ
อ่านกติกาเพิ่มเติม : https://dime.co.th/th/articles/spread-the-dime-love
โหลดแอปได้เลยที่ https://dimekkp.onelink.me/sq7H/pya1dxrd
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น โดยไม่ถือว่าเป็นการให้คำแนะนำด้านการลงทุน บทวิเคราะห์ หรือการเสนอขายแต่อย่างใด ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
════════════════════
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน
════════════════════
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
ติดตามเราในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
LINE - https://lin.ee/4W7j4nG   
-----
โฆษณา