7 ม.ค. 2023 เวลา 02:27 • ความคิดเห็น
หากเรารู้สึกว่าปัจจุบันของเรายังไม่มั่นคง
มันอาจทำให้เรารู้สึกกังวลกับอนาคตมากเกินไป
เพราะมันมีความเชื่อมโยงกันในเชิงผลลัพธ์
→ ผลของการกระทำทุกอย่างในอดีตจนถึงปัจจุบัน
มันส่งผลไปยังอนาคต
เพราะเหตุนี้ มันจึงทำให้เรารู้สึกกลัวเป็นธรรมดา
ลองปล่อยวางความกลัวตรงนี้ออกไปก่อน แล้วมองมายังปัจจุบันที่มันเป็นความจริงที่อยู่ตรงหน้าเรา
เผชิญกับมันถึงแม้ว่าเราจะกลัว แต่ในเมื่อเราเราอยากสร้างความมั่นคงให้กับปัจจุบัน เราก็ต้องเผชิญกับมันด้วยการลงมือทำ
“ลงมือทำ”อะไรก็ได้เพื่อให้เรารู้สึกมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นความมั่นคงด้านความรู้สึก หรือ ความมั่นคงด้านอื่นๆที่มันทำให้เรารู้สึกปลอดภัยในชีวิต
สิ่งนี้มันอาจทำให้เราลดความกังวลในอนาคตลงได้ไม่มากก็น้อย พยายามต่อไปนะ •••
(พยายามไปด้วยกันค่ะ✌️)
โฆษณา