7 ม.ค. 2023 เวลา 06:55 • เกม

วันนี้เรามีเกมจาก Netflix มาแนะนำ

ชื่อเกมว่า 12 minutes โดยเกมนี้ได้ออกมาตั้งแต่ปี 2021 ใน Steam, Playstation Store, Nintendo และ Xbox แต่พื่งจะมาลงใน ios และ android ในปี 2022 นี้ โดยจะลงเป็นเกมของ Netflix จะเล่นได้เพื่อนๆจะต้องมีการสมัครสมาชิกรายเดือนของ Netflix กันไว้ด้วยนะ 😋😊
มาเข้าเนิ้อหากันเลยดีกว่า ตัวเกม 12 minutes จะเป็นเกมแนว point and click แก้ปริศนาค้นหาความจริงกับเรื่องราวต่างๆ โดยเนื้อเรื่องมีอยู่ว่าตัวเอกของเราจะกลับมาจากที่ทำงานมาฉลองกับภรรยาที่บ้าน แต่แล้วจู่ๆก็เกิดมีตำรวจบุกเข้ามาจับตัวภรรยาของเราและกล่าวหาว่าเธอฆาตกรรมพ่อของตัวเอง ซึ่งในระหว่างการสอบปากคำนั้น ตัวเราก็ถูกดึงกลับมาในช่วงเวลาเดิมซ้ำๆ วนลูปไปเรื่อยๆเป็นเวลา 12 นาที เราจึงต้องสืบหาความจริง เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับภรรยา คดีฆาตกรรม และพยายามหาทางออกจากลูปเวลานี้ออกไปให้ได้
หลังจากที่เราลองโหลดมาเล่นใน ipad ดูแล้วรู้สึกชอบมาก ตัวเกมมีความน่าสนใจ ดึงดูดให้เราเล่นต่อได้เรื่อยๆ ถึงแม้ว่าจะอยู่แค่ภายในห้อง แต่ก็ยังคงมีรายละเอียดให้เราได้ลองสำรวจ ลองทำนู้นทำนี่ได้เยอะมาก ตัวปริศนาก็มีความยากนิดๆแต่ก็ไม่ได้ยากมากชวนให้เราได้คิดว่าต่อไปเราจะต้องทำยัง ลูปหน้าเราจะทำยังไงดี นอกจากที่ตัวเกมเพลย์จะสนุกแล้วเสียงพากษ์ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก ได้ฟิลเหมือนเรากำลังนั่งดูซีรี่ย์ดราม่าอยู่ซักเรื่อง
จริงๆก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่เลยเมื่อเราไปเห็นรายชื่อนักแสดงที่พากย์เสียงให้กับเกมนี้ก็ถึงกับบางอ้ออ มี Jame McAvoy ศาสตราจารย์ชาร์ว เซเวียจากเรื่อง X-Men first class, Daisy Ridley นางเอกสาวจากไตรภาค Star war 7-9 และ Willem Dafoe นักแสดงโดดเด่นที่มีผลงานมากมายแต่เราๆก็อาจจะคุ้นตาในบทของ Green Goblin ในเรื่อง Spiderman นักแสดงทั้งสามให้เสียงออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาให้ตัวเกมมีความสมจริง ตึงเครียด ทำให้เราอินไปกับสถานการณ์ที่ตัวละครต่างๆเป็นอยู่
ที่สำคัญไปกว่านั้น คือเกมนี้มี ภาษาไทย!! สำหรับใครที่กลัวว่าจะอ่านไม่ออก ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องห่วงเลยเพราะตัวซับไทยของเกมแปลออกมาได้ค่อนข้างดีเลยที่เดียว เล่นรู้เรื่องและอินไปกับมันแน่นอน
หลังจากนี้ก็ขอฝากติดตาม ถ้ามีอะไรที่น่าสนใจอีกเราจะเอามาฝากเรื่อยๆ555
สำหรับใครที่อยากดู trailer ดูได้ที่นี้เลย >> https://youtu.be/sNzr8lbO_Kg
โฆษณา