7 ม.ค. 2023 เวลา 17:06 • บันเทิง

ละครเวทีสถาปัตจุฬา ครั้งที่ 63 "The Nutcracker อัศจรรย์คืนฝันวันคริสต์มาส"

ได้มีโอกาสยลละครเวทีของสถาปัตสักทีหลังจากได้ยินชื่อเสียงและเห็นการโปรโมตมานาน ต้องบอกว่าหลังจากได้ดูแล้ว ได้ความรู้สึกใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีมาก่อนจากประสบการณ์การดูละครเวทีเลยทีเดียว
ขอจินตนาการ เป็นฝันอันเลือนราง ให้ฉันได้ย้อนเวลากลับไปในโลกที่มีเธอ
เพลง คืนฝัน (ประกอบละครเวที ถาปัดการละคอน "The Nutcracker อัศจรรย์คืนฝันวันคริสต์มาส"
ถ้าเคยได้ยินชื่อ 'ถาปัดการละคอน' (เขาสะกดกันแบบนี้แหละ น่ารักดีมั้ยล่ะ) มาก่อน ต้องทราบดีว่าละครที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องฉาก คอสตูม แสง สี และเสียงมาก วันนี้เราได้ไปพิสูจน์มาแล้วก็พบว่าคำพูดพวกนั้นไม่เกินจริงเลย
ฉากเมืองของเล่น
การเอ็นเตอร์เทนยอดเยี่ยมแบบที่ไม่คาดคิดว่างานมหาลัยจะได้ดีกรีขนาดนี้ รู้เลยว่าทีมงานเบื้องหลังต้องลำบากเข็นละครเรื่องนี้กันมามากขนาดไหนถึงทำให้เบื้องหน้าได้ถึงขนาดนี้ เรื่องนี้มีทั้งเต้นทั้งร้อง เป็นโชว์ที่มีอารมณ์แบบ broadway สุดๆ การแสดงของชาวเมืองเป็นสีสันของเรื่องมากๆ
ชาวเมืองของเล่นกับโชว์ของพวกเขา
อีกเรื่องที่น่าประทับใจคือตัวละครรองที่เราไม่ได้คาดคิดว่าจะให้ความสนใจมากดันแย่งซีนไปแบบไม่เกรงใจตัวละครหลัก แต่ก็ใช่ว่านักแสดงหลักจะดูด้อยลง ทุกคนที่อยู่บนเวทีดูเป็นตัวละครของตัวเอง ที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น ไม่ซ้ำกันเองเลยในเรื่องๆ นี้
เหล่านักแสดงขอบคุณ
แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเรื่องติ หากจะคาดหวังเมสเสจลึกซึ้งกินใจฉบับหนังคริสต์มาสครอบครัว (ก็ชื่อเรื่องมีคำว่าคริสต์มาสนี่นะ) หรือคาดหวังการบีบคั้นอารมณ์คงต้องผิดหวัง นี่ไม่ใช่ละครที่เก่งเรื่องการขายดราม่าเลย มีส่วนที่ดราม่าเรียกน้ำตาก็จริงอยู่ แต่รู้สึกว่าสามารถสื่อใจความออกมาได้ดีกว่านี้ได้ ถ้าเลือกไอเดียสักอันหนึ่ง แล้วยึดกับไอเดียนั้นตลอดทั้งเรื่อง จะเป็นละครที่สมบูรณ์มากขึ้น
ถ้าวันหยุดเสาร์อาทิตย์ครอบครัวยังไม่มีแพลนที่ไหน ลองเช็ครอบ ที่นั่ง ดู (เช็คข่าวสารจาก instagram : tapadkarnlakorn) แล้วพาเพื่อนๆ เด็กๆ กับผู้ใหญ่ที่บ้านไปดูกัน เดินทาง bts สยามแล้วต่อรถเข้ามา หรือมาจอดที่หอประชุมจุฬาก็ได้ สะดวกหมด
สุขสันต์วันคริสต์มาสที่ผ่านมาสองอาทิตย์แล้ว
princepram
โฆษณา