14 ม.ค. 2023 เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Ant-Man and the Wasp: Quantumania Runtime Sets สถิติแฟรนไชสใหม่
คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ Did ชื่อซุปเปอร์ฮีโร่ของ Monica Rambeau เพิ่งได้ถูกเปิดเผยออกมาหรือเปล่า? ให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดทข่าวเกี่ยวกับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania Runtime Sets แฟรนไชส Record ใหม่ให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
How Long Is Ant-Man and the Wasp: Quantumania?
Fandango ได้ listed เวลา runtime ของ Marvel Studios’ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ไว้ที่ 2 ชั่วโมง 5 นาทีที่ซึ่งเป็นสถิติใหม่สำหรับแฟรนไชส Ant-Man
Marvel Studios’ Ant-Man ภาคแรกเมื่อปี 2015 มี runtime อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 57 นาที ขณะที่ 2018’s Ant-Man and the Wasp มี runtime อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 58 นาที นี่ดูจะเป็นเทรนด์กับหนังไตรภาคของ MCU ต่างๆที่ผ่านมาที่ซึ่งปกติ skew ยาวกว่า sequels และภาพยนตร์ดั้งเดิมของพวกมัน
Runtimes ของ Iron Man และ Iron Man 2 ได้ถูก topped โดย Iron Man 3 ที่ 2 ชั่วโมง 10 นาที หนัง Captain America ทั้งสามภาคได้ตามมาติดๆอย่างที่ได้ถูกเห็นโดยเวลา runtime ที่ 2 ชั่วโมง 27 นาทีของ Captain America: Civil War
เช่นเดียวกับ Avengers: Infinity War, Thor: Ragnarok และ Spider-Man: No Way Home ซึ่งทั้งหมดนี้ยาวกว่าภาพยนตร์เรื่องก่อนๆของแฟรนไชส
เพื่อเปรียบเทียบ นี่คือ list รายชื่อหนังมาร์เวลล่าสุดจากปี 2022 ที่เพื่อนๆสามารถดูได้ที่ข้างล่างนี้ครับ:
Doctor Strange in the Multiverse of Madness: 2 ชั่วโมง 6 นาที
Thor: Love and Thunder: 1 ชั่วโมง, 59 นาที
Black Panther: Wakanda Forever: 2 ชั่วโมง 41 นาที
Time Works Differently in the Quantum Realm
จากสิ่งที่แฟนๆได้เห็นจากการตลาดของ Ant-Man 3 จนถึงตอนนี้ threequel มีรายการสิ่งที่ต้องทําค่อนข้างมาก
นอกจากคนดังที่เพิ่งค้นพบใหม่ของ Scott และความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดของเขากับ Cassie แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกกําหนดให้สํารวจ Quantum Realm ซึ่งมีความสําคัญที่เพิ่งค้นพบภายใน MCU
และแม้ว่านี่จะเป็นบทที่สามของ Ant-Man แต่ก็ควรค่าแก่การจดจําว่าเป็นบทแรกของ Kang ใน MCU ไม่ต้องสงสัยเลยว่านั่นหมายความว่าหนังไตรภาคนี้จะเป็นเวทีสําหรับภาพยนตร์ในอนาคตและซีรีส์บน Disney+ ที่จะมาถึง
สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความพยายามของผู้กํากับ Ant-Man Peyton Reed ที่ได้กล่าวว่าเขาต้องการให้ Quantumania เป็น “ภาพยนตร์ Avengers เรื่องใหญ่” แทน palate cleanser อีกอัน
ถ้าหากนั่นคือสิ่งที่ Quantumania has in store อย่างแท้จริงก็ไม่น่าแปลกใจที่มันมี runtime นานกว่าภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ และบางทีแฟน ๆ ควรตั้งคําถามว่า runtime 2 ชั่วโมง 5 นาทีนั้นยาวพอหรือไม่
Marvel Studios’ Ant-Man and the Wasp: Quantumania มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 17 กุมภาพันธ์ปีนี้ครับ
ส่วนตัวผม ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ได้เห็นเวลา runtime ของ Marvel Studios’ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ไว้ที่ 2 ชั่วโมง 5 นาทีที่ซึ่งเป็นสถิติใหม่สำหรับแฟรนไชส Ant-Man ที่ได้ถูก listed ออกมาโดย Fandango แล้วมากเป็นพิเศษครับ
รวมถึงผมชอบที่ได้เห็นหนัง Ant-Man ภาคแรกของ Marvel Studios เมื่อปี 2015 มี runtime อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 57 นาที ขณะที่ 2018’s Ant-Man and the Wasp มี runtime อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 58 นาที นี่ดูจะเป็นเทรนด์กับหนังไตรภาคของ MCU ต่างๆที่ผ่านมาที่ซึ่งปกติ skew ยาวกว่า sequels และภาพยนตร์ดั้งเดิมของพวกมันมากๆครับ
อีกทั้งผมยังชอบที่ได้เห็น runtimes ของ Iron Man และ Iron Man 2 ได้ถูก topped โดย Iron Man 3 ที่ 2 ชั่วโมง 10 นาที หนัง Captain America ทั้งสามภาคได้ตามมาติดๆอย่างที่ได้ถูกเห็นโดยเวลา runtime ที่ 2 ชั่วโมง 27 นาทีของ Captain America: Civil War มากๆเช่นกันครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรที่ได้เห็นเวลา runtime ของ Marvel Studios’ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ไว้ที่ 2 ชั่วโมง 5 นาทีที่ซึ่งเป็นสถิติใหม่สำหรับแฟรนไชส Ant-Man ที่ได้ถูก listed ออกมาโดย Fandango แล้วครับ
อีกทั้งเพื่อนๆรู้สึกว่ามันน่าสนใจที่ได้เห็นหนัง Ant-Man ภาคแรกของ Marvel Studios เมื่อปี 2015 มี runtime อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 57 นาที ขณะที่ 2018’s Ant-Man and the Wasp มี runtime อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 58 นาทีซึ่งนี่ดูจะเป็นเทรนด์กับหนังไตรภาคของ MCU ต่างๆที่ผ่านมาที่ซึ่งปกติ skew ยาวกว่า sequels และภาพยนตร์ดั้งเดิมของพวกมันหรือเปล่าครับ
และเพื่อนๆชอบที่ได้เห็น runtimes ของหนังมาร์เวลอย่างเช่น Doctor Strange: In the Multiverse of Madness ที่ยาว 2 ชั่วโมง 6 นาทียาวกว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania และ Thor: Love and Thunder ที่มี runtime 1 ชั่วโมง 59 นาทีที่ซึ่งสั้นกว่า Ant-Man 3 ไม่กี่นาทีด้วยหรือเปล่าครับ
Sources: The Direct, MCU Direct on Twitter, Fandango
โฆษณา