Blockdit Logo
Blockdit Logo (Mobile)
สำรวจ
ลงทุน
คำถาม
เข้าสู่ระบบ
มีบัญชีอยู่แล้ว?
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Butt-On
•
ติดตาม
8 ม.ค. 2023 เวลา 12:28 • ศิลปะ & ออกแบบ
How to Paint Texture part 2 !
# Spatial ง่ายนิดเดียว
ต่อจาก part ที่แล้วเรื่องการ Paint Texture เราสอนการ Paint ขั้นพื้นฐานไป วันนี้เราจะมาสอนการ Paint ที่ advance ขึ้นอีกหน่อย ด้วยการใช้ Stencil ทำตามกันได้ทุกคน !
1. Shift + A (Add) > Mesh > Cube > Tab (Edit Mode) > A (All) > U (UV Mapping) > Unwrap
2. Material Properties > New > Shading > Shift + A > Texture > Image Texture > New > Color-Base Color
3. Texture Properties > New > Image > Open > เลือกภาพที่ต้องการ paint
4. Texture Paint > Active Tool and Workspace setting > Texture > Mapping > Stencil > ลากไปวางทับแล้ว Paint ด้วยการใช้คลิกขวาแล้วลากรูป
5. สามารถประยุกต์ใช้กับ LOGO หรือ ป้ายต่างๆโดยการ Paint ทับ > Texture Properties > New Texture > เลือกรูป LOGO
6. เมื่อ Paint เสร็จแล้ว > Image* > Save As > เซฟ Texture > Export File .glb
#Spatial #Metaverse #Oculus
___
อย่าลืมกดLike กดShare เพจ BUTT-ON เพื่อติดตามข่าวสาร เทคนิค และความรู้เกี่ยวกับ
Spatial.io
Blockdit :
https://www.blockdit.com/pages/62e78dff9a21ef2bf0a26d7a
#Metaverse จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป
#BUTT_ON
#Spatial #Metaverse #Oculus
___
อย่าลืมกดLike กดShare เพจ BUTT-ON เพื่อติดตามข่าวสาร เทคนิค และความรู้เกี่ยวกับ
Spatial.io
Facebook :
https://www.facebook.com/BUTTONTH
#Metaverse จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป
#BUTT_ON
พัฒนาตัวเอง
ความรู้รอบตัว
แนวคิด
บันทึก
1
1
โฆษณา
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
© 2024 Blockdit
เกี่ยวกับ
ช่วยเหลือ
คำถามที่พบบ่อย
นโยบายการโฆษณาและบูสต์โพสต์
นโยบายความเป็นส่วนตัว
แนวทางการใช้แบรนด์ Blockdit
Blockdit เพื่อธุรกิจ
ไทย