8 ม.ค. 2023 เวลา 21:11 • ปรัชญา
1. สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตมนุษย์ คือ ชีวิตของพระเจ้า เพราะเราถูกสร้างขึ้นมาเป็นภาชนะที่บรรจุพระเจ้า ก็เหมือนกับถุงมือถูกผลิตมาเพื่อบรรจุมือซึ่งเป็นเนื้อแท้ของถุงมือ ถ้าเราไม่มีชีวิตของพระเจ้ามาเป็นเนื้อแท้อยู่ภายในของมุษย์ เราก็ยังคงรู้สึกว่าว่างเปล่าและอนิจจัง
หลักความจริงซึ่งพระคัมภีร์กล่าวไว้
เยเนซิศ บทที่ 2 ข้อ 7 พระยะโฮวาพระเจ้าได้ทรงปั้นมนุษย์ขึ้นด้วยผงคลีบนพื้นดิน ระบายลมปราณแห่งชีวิตเข้าทางจมูก มนุษย์จึงเกิดเป็นจิตที่มีชีวิตอยู่.
เยเนซิศ บทที่ 1 ข้อ 26 แล้วพระเจ้าตรัสว่า “ให้พวกเราสร้างมนุษย์ตามฉายาและลักษณะของพวกเรา ให้พวกเขามีอำนาจครอบครองฝูงปลาในทะเล ฝูงนกในอากาศ ฝูงสัตว์ใช้ และแผ่นดินทั้งหมด อีกทั้งสรรพสัตว์ที่เลื้อยคลานบนแผ่นดินทั้งสิ้น.”
เยเนซิศ บทที่ 1 ข้อ 27 พระเจ้าจึงทรงเนรมิตสร้างมนุษย์ขึ้นตามพระฉายาของพระองค์ และตามพระฉายาของพระองค์นั้นพระเจ้าได้ทรงเนรมิตสร้างมนุษย์ขึ้นและได้ทรงเนรมิตสร้างให้เป็นชายและหญิง.
โรม บทที่ 9 ข้อ 23 เพื่อให้ความอุดมสมบูรณ์แห่งสง่าราศีของพระองค์จะเป็นที่ประจักษ์แก่บรรดาภาชนะแห่งความเมตตาซึ่งพระองค์ทรงจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าให้ได้รับสง่าราศี
2. มนุษย์จะได้สิ่งนั้นมาได้ยังไง โดยการต้อนรับชีวิตของเจ้าเข้ามาอย่างง่ายๆ โดยความเชื่อต่อหลักความจริงซึ่งก็คือพระคำของพระเจ้า และยอมรับว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นชีวิต เป็นพระผู้ช่วยไถ่ความผิดบาป โดยการร้องออกพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า "โอ องค์พระเยซูเจ้า ข้าพเจ้าเป็นคนบาปต้องการพระองค์" เพียงแค่นี้ท่านก็ได้รับชีวิตและได้รับความรอดอีกด้วย
โรม บทที่ 10 ข้อ 17 เหตุฉะนั้นความเชื่อเกิดจากการได้ฟัง และการได้ฟังนั้นก็โดยอาศัยพระคำของพระคริสต์.
โรม บทที่ 1 ข้อ 17 ด้วยว่าในกิตติคุณนั้นความชอบธรรมของพระเจ้ามาจากความเชื่อและปรากฏสู่ความเชื่อ เหมือน[มีคำ]เขียนไว้แล้วว่า “ผู้ชอบธรรมจะได้รับชีวิตและเป็นอยู่โดยความเชื่อ.”
1โยฮัน บทที่ 4 ข้อ 9 ในข้อนี้เอง ความรักของพระเจ้าจึงได้ปรากฏในท่ามกลางเราทั้งหลาย คือว่าพระเจ้าทรงใช้คพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เข้ามาในโลก เพื่อเราจะได้รับชีวิตและเป็นอยู่โดยพระองค์.
โยฮัน บทที่ 6 ข้อ 40 เพราะนี่แหละเป็นพระประสงค์แห่งพระบิดาของเรา คือให้ทุกคนที่เห็นพระบุตร และเชื่อเข้าสู่พระบุตรนั้นจะได้รับชีวิตนิรันดร์ และเราจะให้ผู้นั้นเป็นขึ้นมาในวันที่สุด."
โรม บทที่ 10ืข้อ 13 เพราะว่า "ทุกคนที่ร้องเรียกพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้าก็รอด."
3. ทำยังไงถึงจะรักษาสิ่งนั้นเอาไว้ได้ โดยการดำเนินชีวิตอยู่ในชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์นี้ เมื่อเราได้ต้อนรับชีวิตของพระเจ้าเข้ามาภายในวิญญาณของเรา
2โกรินโธ บทที่ 5 ข้อ 7 (ด้วยว่าเราดำเนินชีวิตตามกความเชื่อ มิใช่ตามที่ตามองเห็น)
โกโลซาย บทที่ 2 ข้อ 6 เหตุฉะนั้นเมื่อท่านทั้งหลายได้รับพระคริสต์ คือองค์พระเยซูเจ้าแล้วฉันใด จงดำเนินชีวิตในพระองค์ฉันนั้น
1เธซะโลนิเก บทที่ 5 ข้อ 23 และขอให้พระเจ้าแห่งสันติสุขนั้นทรงแบ่งแยกท่านทั้งหลายให้บริสุทธิ์อย่างครบถ้วนด้วยพระองค์เอง และขอทรงรักษาวิญญาณ และจิต และกายของท่านทั้งหลายไว้ให้ครบสมบูรณ์ปราศจากติเตียนได้ ในเวลาที่องค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราจะเสด็จมา.
1เธซะโลนิเก บทที่ 5 ข้อ 24 พระองค์ผู้ทรงเรียกท่านทั้งหลายนั้นสัตย์ซื่อ และพระองค์ก็จะทรงกระทำให้สำเร็จด้วย.
โฆษณา