9 ม.ค. 2023 เวลา 06:39 • อาหาร

ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี ที่กินได้ง่ายๆ ที่บ้าน

“ไก่ตุ๋นโสม” เป็นอาหารที่คนเกาหลีและคนจีนมักจะนิยมทานกัน เพราะมีความเชื่อว่าช่วยในการบำรุงร่างกายและสมอง โดยโสมจะเป็นสมุนไพรที่เข้าไปช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
ช่วยเพิ่มพลังงานความมีชีวิตชีวา เป็นยาอายุวัฒนะ
และประเทศเกาหลีโด่งดังทางด้านโสมเป็นที่หนึ่ง
ทำให้เมนู ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี จึงโด่งดังไม่แพ้กัน
ซึ่งช่วงหลังผมมักดูซีรีส์เกาหลีที่เกี่ยวกับหมอ
แล้วในซีรีส์มันมักจะมีซีนกินไก่ตุ๋นโสมอยู่บ่อยๆ เพื่อบำรุงร่างกายกัน แต่ในเรื่องที่กินกันไม่ใช่ไก่ตุ๋นโสมที่ทำเอง มันเป็นไก่ตุ๋นโสมเกาหลีสำเร็จรูป ที่มาในรูปแบบซอง ซึ่งซองมันก็ไฮเทคมากสามารถนำไปต้มลงในน้ำเดือดเพื่ออุ่นได้เลย โดยไม่ต้องแกะปากซอง หรือจะแกะเทใส่ถ้วยแล้วอุ่นในไมโครเวฟก็ทำได้
ผมเห็นดังนั้นแล้วก็คิดว่าถ้ามีโอกาสหาเจอก็อยากจะลองสักครั้ง ว่ารสชาติจะเหมือนหรือต่างกับ
ไก่ตุ๋นโสมที่ไปเคยกินร้านดังที่เกาหลีไหม
แล้วผมก็เจอว่ามันมีวางขายอยู่ในมินิมาร์ทขายของเกาหลีแห่งหนึ่งในไทย ผมก็หยิบซื้อมาทันที
แต่ชื่อแบรนด์อะไรนั้นผมอ่านไม่ออก เพราะเป็นภาษาเกาหลี เห็นแต่รูปหน้าซองเป็นไก๋ตุ๋นโสมก็หยิบแล้ว
1
ผมลองเอาซองไปต้มลงน้ำเดือดอย่างที่หลังซองอธิบายว่าทำได้ปลอดภัย ผ่านไป 15 นาที ผมแกะเทลงชาม ก็เห็นควันพร้อมกลิ่นหอมออกมาเตะจมูก
ไก่ที่ให้มาเป็นไก่ทั้งตัว มีพุทรายัดใส่ลงไปที่ก้น มีเก๋าลัด กับข้าวเกาหลีตุ๋นมาอยู่ในน้ำโสมด้วย
ไม่พูดพร่ำทำเพลงผมใช้ช้อนตักเนื้อไก่เข้าปาก เนื้อไก่นุ่มมาก เนื้อหวานชุ่มฉ่ำ ไม่เหนียว ไม่แห้ง ที่สำคัญคือตุ๋นมาได้ถึงกระดูก เพราะกระดูกแทบจะละลายในปากสามารถเคี้ยวกระดูกกินได้ทุกส่วน ไม่มีติดฟันเลย ด้านน้ำซุปก็มีรสซุปไก่ที่ตุ๋นมาเต็มๆ มีความมัน ความหวานนิดๆ ส่วนของข้าวเกาหลีที่ใส่มาก็ตุ๋นจนละเอียดทานแล้วลื่นคอ เมื่อทานทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้วก็อร่อยกลมกล่อมมากๆ
ผมถูกใจรสชาติไก่กับน้ำซุปมากๆ ที่ตุ๋นมาได้เหมือนไปกินร้านดังที่เกาหลี ส่วนที่ต่างกันตรงส่วนข้าว ที่ร้านในเกาหลีข้าวจะเป็นเม็ดให้มาเยอะ ได้เนื้อกว่า แต่โดยรวมแล้วไก่ตุ๋นโสมสำเร็จรูปซองนี้กินแล้วก็ได้ฟิลเหมือนไปกินที่เกาหลีเลย
1
ซึ่งหากใครอยากกินไก่ตุ๋นโสมรสชาติแบบดั้งเดิมแท้ๆ ก็อาจหามาลองทานได้ ไม่ต้องบินไปเกาหลี รอคิวต่อแถวยาวเป็นชั่วโมงก็ได้ครับ
1
โฆษณา