9 ม.ค. 2023 เวลา 21:50
ผมเป็นคนๆนึงที่โตมาด้วยความไม่มั่นใจในตนมาก่อน เนื่องจากตัวผมไม่รู้เลยว่า อะไรที่เป็นสิ่งที่ผมมั่นใจว่าผม เก่ง เท่ ดี เเต่ผมไม่มีเพราะแม้เเต่พ่อแม่ในเมืาอก่อนยันคนรอบข้างไม่มีใครพูดเลย เพราะต่อให้มีจริงๆผมยังไม่มั่นเลยว่าจริงหรือหลอกตัวเอง
ส่งผลให้เวลาผมคิดจะทำอะไรจะคิดมากเป็นพิเศษ ว่าคนอื่นจะมองยังไง ทั้งการเเต่งตัว การเเสงความสามารถ รสนิยม มุมองทัศนคติ ความคิดเห็น ฯลฯ ผมจะรู้สึกไม่มั่นใจเลย ว่าคนอื่นโอเคกับผมหรือเปล่า เพราะขนาดพ่อแม่ยังไม่ยอรับเลยเเบ้วคนอื่นจะยอมได้ไง
จนกระทั่ง ผมได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นในตนมากขึ้น จนกระทั่งปัจจุบันผมรู้สึกว่า ต่อให้มีคนชอบหรือไม่ เห็นด้วยไม่เห็นด้วย ผมเริ่มเฉยกับมันมากขึ้น เพราะตัวผมโอเคกับตัวเองชนิดที่ว่า ต่อให้มีคนมาบลูลี่ หัวเราะเยาะ จับกลุ่มนินทา ผมก็ชิวนะ
โฆษณา