10 ม.ค. 2023 เวลา 11:37 • ข่าว

ป.ป.ส. ขยายผลตรวจค้นบ้านเช่า จับตัวผู้ต้องหา 2 คน ยึดเฮโรอีนกว่า 100 กก.

จากกรณีกรมศุลกากร ยึดยาไอซ์มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซุกใต้พรหมส่งออกฮ่องกง ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ขยายผลจับกุมผู้ต้องหา 2 คน เฮโรอีน ไอซ์ ยาเสพติดที่ซุกซ่อนในร่มอีกจำนวนมาก
วันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 14.30 น. หน่วย SITF โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) และศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (ศรภ.) ร่วมกันขยายผลจากกรณีกรมศุลกากร ยึดยาไอซ์ จำนวน 51 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซุกใต้พรหมส่งออกฮ่องกง และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ที่บ้านเช่าในพื้นที่สมุทรปราการ คือ
1.Mr.Yong Ming Shi (สัญชาติจีน) จับได้ที่บ้านเช่า หมู่บ้านจัดสรร จังหวัดสมุทรปราการ
ทำหน้าที่ : ควบคุมดูแลการบรรจุและซุกซ่อนยาเสพติด
2.นายนวมินท์ คำภีระ จับได้ที่บ้านเช่า หมู่บ้านจัดสรร จังหวัดสมุทรปราการ
ทำหน้าที่ : บรรจุสินค้าที่ซุกซ่อนยาเสพติด
เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผล ตรวจค้น 3 พื้นที่
1.บ้านเช่า ในหมู่บ้านจัดสรร จังหวัดสมุทรปราการ ยึดของกลางในบ้าน
1.ไอซ์จำนวน 21 กิโลกรัม
2.เฮโรอีน 43.94 กิโลกรัม
3.ร่มจำนวน 90 ลัง (ที่ใช้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติด)แต่ละลังบรรจุร่ม 44 คัน
ผู้ต้องหาได้ทำการบรรจุยาเสพติดและซุกซ่อนไว้ในร่มแล้ว จำนวน 9 ลัง รวมเป็นจำนวน 396 คัน ซึ่งในร่มแต่ละคันจะมียาเสพติดพันอยู่ที่ก้านร่มจำนวน 3 ถุง มีน้ำหนักรวมกัน 88 กรัม คาดการณ์ว่า มียาเสพติดที่ตรวจพบจากการซุกซ่อนในร่มมีจำนวนมากกว่า 34 กิโลกรัม
4.มอเตอร์ไซต์จำนวน 2 คัน
5.กล่องลัง เทปใสและซองพลาสติกที่ใช้ในการแพ็คสินค้า
6.ตาชั่ง
7.เบาะนั่งรถยนต์ และโซฟาที่คาดว่าน่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่อีก
2.บ้านเช่า ในหมู่บ้านจัดสรร เขตประเวศ กรุงเทพฯ ยึดของกลางในบ้าน
1.เฮโรอีน จำนวน 30 กิโลกรัม
2.กล่องลัง อุปกรณ์แพ็คสินค้า
3.แผ่นรองฉี่สุนัขอีกจำนวนหนึ่ง (คาดว่าจะใช้ในการซุกซ่อนยาเสพติด)
3.คอนโดย่านห้วขวาง ที่ Mr.Yong Ming Shi พักอาศัย ยึดของกลาง
1.เงินสดจำนวน 500,000 บาท
นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเฝ้าสังเกตการณ์และขอแสดงตัวเข้าตรวจค้น Mr.Yong Ming Shi ขณะเดินออกจากบ้านพักในพื้นที่สมุทรปราการ สะาพยกระเป๋าเป้ 2 ใบ พบว่าในกระเป๋ามีโปรชัวร์ขายบ้านหุ้มห่อพลาสติก ซึ่งภายในพบว่า มียาเสพติดบรรจุถุงใสซุกซ่อนอยู่ และกระเป๋าสตางค์พบพันธบัตรเวียดนาม ฟิลิปปินส์ ไทย /ใบขับขี่สิงคโปร์ /บัตรประชาชนชาวจีน /บัตรเครดิต และบัตรประชาชนผู้หญิงชาวเวียดนาม
จากนั้นมีชายไทยคนหนึ่งคือ นายนวมินท์ คำภีระ เดินทางมาที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่ได้ควบคึมตัวและสอบถาม ให้การพิรุธ ภายหลังได้ให้การว่า เป็นคนทำหน้าที่แพ็คเฮโรอีนและไอซ์
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลต่อและพบว่ามีบ้านอีกหลังหนึ่งที่เช้าอยู่ในเขตประเวศ กรุงเทพฯ ในเบื้องต้นยึดเฮโรอีน จำนวน 30 กิโลกรัม และแผ่นรองฉี่สุขันอีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าน่าจะเตรียมไว้สำหรับบรรจุยาเสพติด
สถิติตั้งแต่เดือนตุลาคม 65 ถึงปัจจุบันมีเฮโรอีนและไอซ์ ส่งไปฮ่องกง จำนวน 6 ครั้ง ที่ทางกรมศุลกากรและหน่วย SITF (ป.ป.ส.) ตรวจยึดได้ มีจำนวนไอซ์ 8.5 กิโลกรัม ไอซ์ (น้ำ) จำนวน 15 กิโลกรัม เฮโรอีน 700 กรัม ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ตรวจยึดได้จำนวนมหาศาล และพบว่า มีกระบวนการชาวต่างชาติที่เข้ามาเช่าบ้าน เพื่อใช้เป็นแหล่งพักยาและมีคนไทยให้ความร่วมมือ ขั้นตอนต่อไปเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติม ตรวจสอบของกลางที่ยึดมาได้ เพื่อขยายผลจับกุมกระบวนการนี้ต่อไป
เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหา Mr.Yong Ming Shi ให้การว่า เริ่มทำงานนี้ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 เพื่อนได้ชักชวนให้เข้ามาทำงานนี้และมีหน้าที่ควบคุมดูแลการบรรจุและซุกซ่อนยาเสพติดเท่านั้น และติดต่อกับผู้สั่งการผ่านทางไลน์
โฆษณา