11 ม.ค. 2023 เวลา 03:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รายชื่อหุ้นสำหรับลงทุนออมหุ้น DCA ครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย. 2566)

รายชื่อหุ้นที่เพิ่มเข้ามาใน List : WHA
• ได้ประโยชน์จากความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน : ทำให้เกิดการย้ายฐานการผลิต โดยรายงานจาก BOI 9 เดือนแรกปี 65 มีโครงการใหม่ย้ายเข้าสู่ไทยเพิ่มขึ้น 60%y-y โดยเป็นโครงการจากต่างชาติในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ามูลค่า 5.4 หมื่นล้านบาท
• นิคม WHA มีกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์หลากหลายเชื้อชาติ + นโยบายส่งเสริมรถ EV : ปัจจุบันบริษัทรถยนต์ที่อยู่ในนิคม WHA ค่อนข้างหลากหลายเชื้อชาติ โดยเฉพาะบริษัทรถยนต์จีนที่มีส่วนแบ่งการตลาดเติบโตรวดเร็ว เช่น GWM, SAIC รวมถึง BYD โดยปัจจุบันรัฐฯให้ส่วนลดรถยนต์ EV ซึ่งแม้บางรุ่นที่จำหน่ายยังไม่ได้เริ่มสายการผลิตในนิคม แต่การเติบโตที่โดดเด่น พิจารณาได้จาก ยอดจองมอเตอร์เอ็กซ์โป BYD ที่เข้าสู่งานเป็นปีแรกแต่สามารถขึ้นสู่อันดับ 3 สะท้อนแนวโน้มหากเริ่มสายการผลิตในไทย จะช่วยหนุนนิคม WHA ให้เติบโตโดดเด่นได้
• รายได้จากค่าสาธารณูปโภคฟื้นตัว หลังปัญหาชิบคลี่คลาย รวมทั้งตั้งเป้าขายที่ดินในเวียดนามจำนวนมาก: หลังจากปัญหาการขาดแคลนชิบ และสถานการณ์โควิดคลี่คลาย งวด 9 เดือน 65 WHA มีรายได้จากการขายและสาธารณูปโภคในนิคมสูงขึ้นสู่ 1,946 ล้านบาท (+9.9%y-y) ขณะที่ผู้บริหารตั้งเป้าขายที่ดินในนิคมเวียดนาม 5 ปีข้างหน้ารวม 5 หมื่นไร่
รายชื่อหุ้นที่นำออกจาก List : MAJOR
• เนื่องจากหุ้นถูกนำออกจาก SET100
สามารถเปลี่ยนแปลงการลงทุนสำหรับบัญชีออมหุ้นได้ด้วยตนเอง ผ่าน Application POEMS Mobile เลือกเมนู Share Builders Plan
📲 คลิกไปเปิดบัญชีออมหุ้นได้ที่ :
Line: @WealthAdvice
( คลิก https://lin.ee/nc2z831 )
โทร. 089-199-3466
#DCA #ออมหุ้น #หลักทรัพย์ฟิลลิป
#ADVANC #AOT #BBL #CPALL #MINT
โฆษณา