11 ม.ค. 2023 เวลา 11:10 • การศึกษา
📢ศุกร์นี้แล้วกับงาน SI-UK University Fair 2023 ✈️
ก่อนที่น้องๆ จะมางานเรียนต่ออังกฤษ และ UK วันนี้ทางพี่ๆ SI-UK ก็อยากจะพาน้องๆ ไป ✨เจาะลึก 4 ประเทศใน UK เทียบให้ชัดๆ ถึงความแตกต่าง✨ จะทำให้น้อง ๆ ได้ความรู้เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจในการไปเรียนต่ออังกฤษ และ UK ได้มากขึ้น
หากน้อง ๆ กำลังสนใจที่จะไปเรียนต่อใน UK จะต้องทราบว่าในสหราชอาณาจักรนั้นประกอบไปด้วย 4 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ England, Scotland, Northern Ireland และ Wales สิ่งที่มีความเหมือนของทั้ง 4 ประเทศแน่นอนคือการพูดภาษาอังกฤษ แต่ทั้งนี้แต่ละประเทศก็มีเอกลักษณ์ที่เด่นเป็นเฉพาะตัวของตัวเอง แน่นอนว่าการศึกษาอาจไม่ได้เป็นปัจจัยเดียวที่จะไปเรียนต่อ แต่ก็จะต้องคำนึงถึง สภาพแวดล้อม ค่าใช้จ่าย และ วัฒนธรรมอีกด้วย
𝐄𝐧𝐠𝐥𝐚𝐧𝐝
ในเรื่องการศึกษาทุกคนต่างรู้ดีว่าอังกฤษเป็นหนึ่งในประเทศที่การศึกษาเป็นระดับแนวหน้าของโลก อย่าง Oxford และ Cambridge แต่ในเรื่องที่ไม่ต้องแปลกใจก็คือค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูงของอังกฤษ ถ้าเทียบกับอีก 3 ประเทศ แต่ถ้านอกตัวเมืองลอนดอนออกมา ค่าครองชีพก็จะถูกลงมาตามพื้นที่ เหมือนที่อื่นๆ
หากน้อง ๆ ต้องการที่จะได้ประสบการณ์การเรียนรู้ที่เข้มข้น พร้อมกับสถานที่และแลนด์มาร์คอันโด่งดังต่าง ๆ พร้อมกับความหลากหลายทางเชื้อชาติที่ล้อมรอบ หรือการมีระบบขนส่งและความเป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบ ประเทศอังกฤษถือว่าเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ต้องมาเรียนต่อ
𝐍𝐨𝐫𝐭𝐡𝐞𝐫𝐧 𝐈𝐫𝐞𝐥𝐚𝐧𝐝
ไอร์แลนด์เหนือมีผู้คนที่จะมาจากไอร์แลนด์ค่อนข้างมาก ที่เเห่งนี้จึงจะมีภาษา Irish ที่เป็นภาษาประจำถิ่นนอกจากภาษาอังกฤษอยู่ด้วย ในส่วนของผู้คนที่นี่ถือว่ามีความเป็นมิตรเหมือนในทุก ๆ ที่ใน UK
สถานที่ท่องเที่ยวของไอร์แลนด์นั้นมีความสวยงามและมีความเป็นชนบทที่ยากที่จะหาได้ นักเรียนสามารถไปเยี่ยมชมชายฝั่งต่าง ๆ ชนบทแบบบ้านไร่สไตล์ไอร์แลนด์ ซึ่งหากต้องการความสงบ บรรยากาศแบชิล ๆ และค่าใช้จ่ายที่ต่ำ ไอร์แลนด์เหนือนั้นถือว่าเป็นตัวเลือกในการมาเรียนต่อของน้อง ๆ อย่างแน่นอน
𝐒𝐜𝐨𝐭𝐥𝐚𝐧𝐝
ผู้คนที่เมืองสกอตแลนด์นั้นมีความเฟรนลี่เป็นที่สุด หากน้อง ๆ คนไหนได้ไปที่สกอตแลนด์จะรู้เลยว่าการไปพูดคุยหรือการไปสอบถามในเรื่องต่าง ๆ ชาวสกอตติชนั้นจะให้การตอบรับและพูดคุยกับเราเป็นอย่างดีและช่วยเหลือเรา
สำหรับบรรยากาศในสกอตแลนด์ถึงแม้ว่าเราจะพักอาศัยอยู่ในตัวเมืองเราก็จะสามารถเดินทางไปยังทะเลสาบและเนินเขาที่สวยงามได้ในระยะที่ไม่ไกล เนื่องจากสกอตแลนด์เป็นเมืองอยู่เเถบตอนเหนือของ UK ทำให้มีลมเหนือพัดผ่านตลอดเวลาซึ่งทำให้บรรยากาศของเมืองนั้นมีความสบายอยู่ตลอดเวลา สำหรับสภาพอากาศนั้นจะมีค่อนข้างหลากหลายแต่ก็จะสร้างความหลงไหลให้กับผู้คนที่ได้ไปอยู่
𝐖𝐚𝐥𝐞𝐬
ในประเทศเวลส์จะมีการใช้ภาษา Welsh ซึ่งเป็นภาษาท้องถื่นของประเทศแต่คนส่วนมากใช้ภาษาอังกฤษได้ เผื่อน้องๆ คนไหนอยากได้ภาษาเพิ่มเติม คนที่เวลส์จะค่อนข้างเป็นมิตร มีเมืองที่น่าอยู่ และมีความปลอดภัยที่ไร้ที่ติ
การเดินทางมีบัส รถไฟ เรือ แท๊กซี่และจักรยาน เวลส์เป็นประเทศที่เหมาะกับนักเรียน คนรุ่นใหม่ และครอบครัว ที่ไม่ต้องการใช้จ่ายอะไรเยอะ รวมถึงยังมีวิวธรรมชาติและมีพื้นที่ประวัติศาสตร์ ถ้าเป็นคนที่ชอบปราสาทสวยๆ ที่เวลส์มีปราสาทมากกว่า 400 ปราสาทให้ไปเยี่ยมชมกันแบบอิ่มหนำสำราญกันเลยทีเดียว
🗓️ วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566
⏰ 15.00- 19.00 น.
🚩 โรงแรม The Westin Grande Sukhumvit (BTS อโศก/ MRT สุขุมวิท)
✅ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 𝙁𝙍𝙀𝙀!
โฆษณา