12 ม.ค. 2023 เวลา 04:38 • ธุรกิจ
มาตรการรักษาปลอดภัยองค์กร ที่ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล ต้องทบทวน!
ความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลในปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องที่ต้องซีเรียสอย่างมาก เนื่องจากหากข้อมูลนั้นเกิดรั่วไหล หรือไม่ถูกเก็บรักษาอย่างถูกต้อง อาจนำไปสู่ความเสียหายหนักจากข้อมูลส่วนบุคคลของคุณที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง
โดยเฉพาะประเทศไทยเริ่มใช้กฎหมาย PDPA (Personal Data Protection Act) หรือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ทำให้เราที่เป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลต้องระมัดระวังการให้ข้อมูลของเรามากขึ้น รวมไปถึงผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลต้องทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย PDPA
ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลต้องทบทวนมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงระดับความเสี่ยงตามปัจจัยทางเทคโนโลยี บริบท สภาพแวดล้อม มาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับสำหรับหน่วยงานหรือกิจการในประเภทหรือลักษณะเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ลักษณะและวัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม ใช้ รวมไปถึงเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ทรัพยากรที่ต้องใช้ และความเป็นไปได้ในการดำเนินการประกอบกัน
ที่มา : https://shorturl.asia/OYheH                                                                             : https://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/E/140/T_0028.PDF
โฆษณา