14 ม.ค. 2023 เวลา 05:20 • การ์ตูน

“วัยเด็ก วันเด็ก”

“โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร?”
คำถามที่มักได้ยินซ้ำซากเมื่อยังเด็ก และคำตอบก็จะวนเวียนอยู่ที่เดิมๆ “โตขึ้นหนูจะเป็นหมอ” “เป็นวิศวกร” “เป็นทหาร” ”เป็นตำรวจ” “เป็นครู” เด็กๆไม่รู้หรอกว่าสิ่งเหล่านั้นเมื่อพวกเขาโตขึ้นเขาจะได้ดังหวังมั้ยเพราะสิ่งที่เด็กๆตอบนั้นบางครั้งก็ไม่ได้มาจากความรู้สึกต้องการของตัวเอง แต่หากเป็นฝันของพ่อแม่ผู้ปกครอง วันเด็กจึงเป็นวันที่เด็กๆหลายคนโดนยัดเยียดความฝันของผู้ปกครองโดยอ้างอนาคตเอาไว้
ผมเองเมื่อยังเด็กก็คงเหมือนเด็กๆอีกหลายคนที่มีทั้งฝันของตัวเองและฝันที่โดนยัดเยียด แต่ด้วยสติปัญญาความรู้และมันสมองที่ไม่มากมาย ความจำที่แสนห่วยแตกทำให้ฝันอันยิ่งใหญ่ที่เด็กมักโดนยัดเยียดให้ไม่เคยมีสำหรับผม สมัยเด็กทั้งพ่อแม่และตัวผมรู้ว่าผมเป็นหมอ เป็นวิศวกรไม่ได้ เป็นครูก็ไม่ไหว เป็นตำรวจเป็นทหารก็ปอดแหกกลัวตาย
แต่ก็ใช่ว่าคนไร้กึ๋นอย่างผมจะไม่มีฝันอันยิ่งใหญ่ เพราะผมคิดเสมอว่าโตขึ้นผมอยากเป็นนักสำรวจนักผจญภัย เป็นนักโบราณคดี นักบรรพชีวิน แต่ก็นั่นล่ะครับ มันแค่ฝันเพราะผมไปไม่ถึงจุดนั้น เรียนจบจะสอบเข้าคณะโบราณคดีก็ไม่ติด ชีวิตก็เลยพลิกผัน มาเป็นนักโฆษณา เรียนมาก็คิดว่าเอาเหอะสักวันจะเป็นโครตครีเอทีฟ แต่ก็นั่นล่ะฝัน…จากโครตครีเอทีฟก็กลายมาเป็นนักเขียนการ์ตูนซะงั้น
ตอนแรกๆผมก็แอบผิดหวังเพราะฝันอยากเป็นนักโบราณคดีก็ไม่ได้เป็น จะเป็นโครตครีเอทีฟก็ไม่ได้ดังหวัง แต่ยังดีที่ได้เป็นนักเขียนการ์ตูน และการเขียนการ์ตูนก็คือการทำงานครีเอทีฟอย่างหนึ่งแล้วทำไมผมจะเป็นนักผจญภัยนักโบราณคดีไม่ได้ โลกการ์ตูนเป็นโลกของผม ผมจะเป็นอะไรก็ได้
วันนี้เลยนั่งคิดไอเดียเขียนการ์ตูน ค้นคว้าหาข้อมูล รวบรวมเรื่องราวโบราณคดีที่ชื่นชอบและนำมันออกมาสานฝัน เป็นหนังสือการ์ตูนชุดเร้นลับโบราณคดี เพราะความฝันแม้นจะผ่านมาเนิ่นนานมันก็ไม่เคยบูดเน่า ขอแค่อย่ามัวแต่นั่งฝัน
แต่ตอนนี้อ่านการ์ตูนตลกบัฟตูนไปก่อนแล้วกัน เพราะมันก็เป็นความฝันอย่างหนึ่งของผม ส่วนฝันเรื่องการผจญภัยนักโบราญคดีน่ะเป็นความฝันมาตั้งแต่ยังเด็กๆ คงต้องรออีกนิดเพราะเรื่องมันยาวววววว(ฮา)
สนใจหนังสือการ์ตูนคลิกลิงค์ด้านล่างครับ
โฆษณา