17 ม.ค. 2023 เวลา 12:30 • อาหาร

กำเนิดราเมง

#55 ราเมนเป็นอาหารยอดนิยมที่มีต้นกำเนิดในประเทศจีนและได้พัฒนาจนกลายเป็นอาหารระดับโลก อาหารจานนี้มักจะประกอบด้วยบะหมี่ข้าวสาลีสไตล์จีนที่เสิร์ฟในน้ำซุปเนื้อหรือปลา ปรุงรสด้วยโชยุหรือมิโซะ และโรยหน้าด้วยส่วนผสมต่างๆ เช่น หมูสไลซ์ สาหร่ายแห้ง และต้นหอม
ต้นกำเนิดของราเมงมาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อ "ลาเมียน" และเป็นอาหารง่ายๆ ที่ทำจากบะหมี่ข้าวสาลีสไตล์จีนและน้ำซุปจากเนื้อสัตว์หรือปลา ในช่วงศตวรรษที่ 19 ผู้อพยพชาวจีนได้นำลาเมียนมายังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมันถูกดัดแปลงและกลายเป็นที่รู้จักในชื่อราเมง
ในประเทศญี่ปุ่น ราเมงถูกมองว่าเป็นอาหารราคาถูกและอิ่มท้อง ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้แรงงานและนักศึกษา อย่างไรก็ตาม ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ราเมงเริ่มมีวิวัฒนาการและได้รับความนิยมในฐานะอาหารรสเลิศ เชฟผู้สร้างสรรค์ได้เริ่มทดลองกับส่วนผสม รสชาติ และวิธีการทำอาหารที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดราเมงสไตล์ภูมิภาคต่างๆ เช่น ทงคตสึ โชยุ มิโซะ และชิโอะ
เมื่อราเมงได้รับความนิยมในญี่ปุ่น ก็เริ่มแพร่หลายไปทั่วโลก ทุกวันนี้ ราเมงเป็นอาหารยอดนิยมที่ผู้คนทั่วโลกต่างชื่นชอบ โดยแต่ละประเทศและภูมิภาคต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป ร้านอาหารและร้านค้าราเมงได้เปิดขึ้นทั่วโลกและกลายเป็นอาหารหลักสำหรับผู้คนจำนวนมาก
โฆษณา