16 ม.ค. 2023 เวลา 06:06 • ความคิดเห็น
1. เราเชื่อเรื่อง "ลุกจากเตียงปั๊บ จงเก็บที่นอนปุ๊บ" จากนั้น "จิบน้ำเปล่า ต่อด้วยนั่งโถส้วม" จากนั้น"อาบน้ำเย็น แล้วแต่งตัว ไม่ว่าจะวันหยุดอยู่บ้าน หรือจะไปทำงานก็ตาม" ต้องตื่นเวลาเดิมทุกวัน
2. เราเชื่ออย่างฝังหัวเรื่อง "การออมเงิน" แม้เราจะชอบเรื่องการลงทุน เราเชื่อเรื่อง "การควบคุมจิตใจตัวเอง" เสื้อผ้าใหม่ กระเป๋า รองเท้า ซื้อใหม่ปีละครั้งเท่านั้น ของเก่าหากใส่ไม่ได้ ต้องขายหรือให้ต่อทันที ไม่เก็บเด็ดขาด เครื่องสำอางค์ใช้จนหมดเกลี้ยง ถึงจะซื้อใหม่
3. เราเชื่อเรื่องบ้านและที่อยู่ต้องสะอาดสะอ้านเป็นระเบียบ ล้างแก้วจานชามทันที ไม่มีข้ออ้าง ถังขยะต้องแยกขยะ ต้องมีฝาปิด ห้องนอนมีได้เฉพาะหนังสือเล่มที่อ่านค้างเท่านั้น ห้องทำงานคือทำงาน ห้องครัวคือห้องครัว (ต้องไม่มีหนังสือวางในห้องครัว)
เราก็ไม่รู้ว่าเราเป็นคนเครียด
และเจ้าระเบียบเกินไปหรือไม่
รู้แต่ว่า ถ้าไม่เป็นไปตามนั้น
เราจะหงุดหงิด ทำอะไรครึ่งๆกลางๆ
ชะรอยว่าชาติที่แล้วคงเป็นทหารมาก่อน
โฆษณา