16 ม.ค. 2023 เวลา 08:48 • ไลฟ์สไตล์

We need both cardio and weightlifting

เราต้องทำทั้งคาร์ดิโอและเล่นเวท: การลดน้ำหนักผิดวิธีอาจทำให้เราเสียใจได้ ขนาดรูปร่าง ลดจริง แต่ถอดเสื้อออกมา ย้วยทุกส่วน หากทำผิดวิธี
ผมใช้การเดินและวิ่งในตอนเช้า เป็นวิธีการทำคาร์ดิโอ ประโยชน์ของการทำกิจกรรม แบบ long low intensity ( ความเข้มข้นต่ำนานๆ) เพื่อกระตุ้นให้ร่างกาย นำไขมันที่สะสมไว้มาใช้ ซึ่งจะดีมากหากใครที่กำลังลดไขมัน ได้ทำในตอนเช้าก่อนมื้อแรกของวัน
เพราะก่อนมื้อแรกของวันนั้น ร่างกายจะพยายามใช้พลังงานที่เราสะสมจากเมื่อวาน และเมื่อใช้จนหมด และร่างกายมองว่า กิจกรรมที่เราทำนั้นอาจจะยาวนาน จึงเริ่มดึงเอาไขมันที่สะสมไว้มาเผาผลาญเป็นพลังงาน
ในขณะที่ ผมก็จะมีการออกกำลังกาย ด้วยการเล่นเวทควบคู่ไปด้วย เพราะการเล่นเวทและการทานอาหารที่เหมาะสม จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อในร่างกายพัฒนาขึ้น เมื่อมีกล้ามเนื้อมากขึ้น ร่างกายก็จะต้องการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น
เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว เราก็จะมีความสุขกับการกินและการใช้ชีวิตมากขึ้นเช่นกัน โดยไม่ต้องกังวลว่าเราจะกลับมาอ้วน หรือไขมันจะเพิ่มขึ้น
การออกกำลังกาย เป็นกิจกรรมที่ต้องทำเป็นระยะยาว คือไม่ใช่ลดน้ำหนัก 2 เดือน 3 เดือน แต่ต้องทำเป็นปี
การที่เราไม่เล่นเวทเลย และเลือกควบคุมอาหาร เพื่อให้น้ำหนักลด ระวังนะครับวิธีการนี้ จะทำให้กล้ามเนื้อเหยี่ยวย่น ย้วย แล้วเราจะไม่กลับมาเฟิร์มอีกเลย
การลดน้ำหนักผิดวิธี จะเห็นผล น้ำหนักลดจริง ขนาดรูปร่างเปลี่ยนไปจริง แต่พอถอดเสื้อออกมา จะพบว่า ผิวหนังย่นย้วย เพราะว่า น้ำหนักที่ลดไปนั้น เป็นมวลกล้ามเนื้อ และอาจจะเป็นไขมันในช่องท้องหรือในเส้นเลือด
แต่ไขมันใต้ผิวหนังยังคงอยู่เหมือนเดิม จึงย้วย
ต้องเริ่มออกกำลังกายและลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีตั้งแต่วันแรก เพราะมิฉะนั้น เมื่อคุณถึงจุดที่ผิวหนังเห*่ยวย่นหรือย้วย คุณจะมี 2 วิธีเท่านั้น
1. กินกลับมาให้อ้วนแล้วกลับไปลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี
2. ใช้หัตถการทางการแพทย์ ในการการกำจัดส่วนย้วยออก
โฆษณา