20 ม.ค. 2023 เวลา 14:34 • สัตว์เลี้ยง

แพะพันธ์แคระตัวเล็ก ราคาไม่เล็กอย่างคิด

แพะพันธุ์ไนจีเรียดวอร์ฟ จากประเทศไนจีเรีย ถูกพัฒนาสายพันธุ์ให้กลายมาเป็นสัตว์ที่มีขนาดเล็กกว่าแพะทั่วไปมาก แพะแคระมีหลากหลายสายพันธ์ขึ้นอยู่กับฟาร์มจะเน้นเพาะพันธ์ุแพะแคระชนิดไหนเป็นหลัก ขึ้นอยู่กับตลาดความนิยมของผู้รักสัตว์แคระๆ เจ้าเทาตัวนี้ก็เป็นแพะแคระตัวหนึ่งที่ได้มีโอกาสมาปฏิบัติงาน ยืนโชว์ตัวพร้อมแม่และน้องที่สวนอาหารกึ่งรีสอร์ทแห่งหนึ่ง
ย่านวัดณิตาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา
ผม  เจ้าเทา ครับ
ด้วยเจ้าเทา ลักษณะเด่นคือตัวเล็กแคระ ขนาดใหญ่กว่าลูกหมาน้อยหน่อยนึง บุคลิกน่ารัก ชอบยืนโชว์ตัวอยู่ที่ประจำ และวิ่งไปมาอยู่บนสนามหญ้าทางเดินเข้ารีสอร์ท ทำให้คนที่เข้าไปเยี่ยมเยียนสนใจมองด้วยความมีเสน่ห์ของมัน เด็กๆและครอบครัวผู้มาเยือนก็อดจะจับต้องลูบหัวลูบตัวด้วยความเอ็นดู เจ้าเทาไม่มีอาการกลัวตกใจ หวงตัวเลย มีแต่ชอบเดินเข้าหาคนอย่างสนิทสนม เชื่องมากๆ
ขนาดของเจ้าเทาที่เห็นตัวเล็กแคระอย่างนี้แต่ราคาค่าตัวไม่เล็กเลย บุคลิกทั่วๆไปไม่มีเสน่ห์มาก หมายถึง สีสรร ลักษณะดีพอควรแบบมาตรฐาน ก็เริ่มที่10,000บาท
ถึงขนาดที่เป็นดาราติดชาร์ตราคาขึ้นไปถึง 50,000 -60,000 บาทเลยครับ
เจ้าดำ น้องเจ้าเทา
ถ้าเจ้าดำน้องชายที่ออกมาใกล้เคียงกัน ลักษณะสีสรร วรรณะ และฟอร์มทรงอาจด้วยกว่าหมายถึงยิยมน้อยกว่าบ้างก็จะมีราคาค่าตัว ลดหย่อนลงมา ราวๆ30,000-40,000 บาททีเดียว ( ถ้ารุ่นเด็กแบบลูกป้อน หมายถึงป้อนนม ราคาประมาณ 4,000 - 6,000 บาท )
แม่พันธ์ - แม่ของเจ้าเทาและเจ้าดำ
ตอนนี้กำลังตั้งท้องอีกหนึ่งรอบ แม่พันธ์ก็บุคลิกสีต้นพันธ์สวยยอดนิยม ขนสวยเงางาม น่าลุ้นว่าจะให้น้องออกมาน่ารักแบบไหนนะ อ้อ...ที่เจ้าของรีสอร์ทคล้องเชือกหลวมๆสีแดงที่แม่พันธ์ุไว้เพราะขณะที่ไปเราพบว่า จะมีเจ้าลูกหมูคู่แคระสองตัวชอบเข้ามากวนนั้วเนี๊ยแม่แพะให้รำคราญขู่ตลอด ไม่รู้ว่าจะขอกินนมกับเขาด้วยรึเปล่านะ
เจ้าหมูแคระคู่กวน น่ารักไม่แพ้กันเลยละ
การเลี้ยงดูและให้อาหาร ค่อนข้างกินอยู่ง่าย มีหญ้าธรรมชาติ ข้าวโพด ข้าวโอ๊ตและอาหารสัตว์ทั่วไป การเลี้ยงดูสามารถเลี้ยงได้เหมือน สุขนัข แมว ในและนอกบ้านตามสะดวกของผู้เลี้ยงเลย เท่าที่เห็นเจ้าของรีสอร์ททำกรงเล้าเฉพาะให้อยู่เป็นการเฉพาะ และให้ออกมาช่วยทำงาน เล่นเดินวิ่งซนเรียกแขกตอนเช้าถึงเย็น
หมดเวลาทำงานก็กลับเข้าเล้ากลับบ้านไปพักผ่อน
เป็นไงบ้างครับแค่เห็นภาพแบบยังไม่ได้เห็นตัวจริงและสัมผัสก็คงอยากซื้อหาเจ้าแคระพวกนี้มาเลี้ยงประดับบ้านสวนและสร้างบรรยากาศน่ารักๆบ้างใช่ไม๊ครับ
ที่สำคัญถ้าเรียนรู้วิธีการเพาะเลี้ยงแล้วอาจเปลี่ยนเป็นฟาร์มเล็กๆเพื่อการขายพันธ์ได้อีกก็ถือว่าเป็นช่องทางโอกาสธุรกิจใหม่ๆที่น่าสนใจมากอย่างหนึ่ง
ลองพิจารณาความน่ารักมีเสน่ห์ของเจ้าแคระพวกนี้ดูนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาติดตามนะครับ
แล้วพบกันโอกาสต่อไปนะครับ
โฆษณา