18 ม.ค. 2023 เวลา 14:15 • อาหาร

กำเนิดแซนวิช

แซนวิชกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่อารยธรรมโบราณและพัฒนาจนกลายเป็นอาหารหลักระดับโลก แซนวิชคืออาหารที่ประกอบด้วยขนมปังสองแผ่นหรือแผ่นแป้ง โดยมีไส้อย่างน้อยหนึ่งอย่าง เช่น เนื้อ ชีส ผัก และซอสอยู่ตรงกลาง
ต้นกำเนิดของแซนวิชสามารถย้อนไปถึงอารยธรรมโบราณ ซึ่งผู้คนจะวางไส้ระหว่างขนมปังสองแผ่นหรือห่อโดยแผ่นแป้ง ต้นกำเนิดที่แท้จริงของคำว่า "แซนวิช" นั้นได้รับการตั้งชื่อตามขุนนางชาวอังกฤษ จอห์น มองตากู เอิร์ลแห่งแซนด์วิชที่ 4 ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ทำให้อาหารจานนี้เป็นที่นิยมในศตวรรษที่ 18 เขามักจะขอให้เสิร์ฟเนื้อระหว่างขนมปังสองแผ่น เพื่อที่เขาจะได้กินมันอย่างรวดเร็วโดยไม่ทำให้นิ้วเปื้อน
เมื่อแซนวิชแพร่หลายไปทั่วยุโรปและสหรัฐอเมริกา แซนวิชก็เริ่มมีวิวัฒนาการและปรับให้เข้ากับรสชาติและส่วนผสมในท้องถิ่น มีการเพิ่มขนมปัง เนื้อสัตว์ ชีส และเครื่องปรุงชนิดต่างๆ ทำให้เกิดแซนวิชที่หลากหลายในปัจจุบัน แซนวิชกลายเป็นอาหารหลักสำหรับชนชั้นแรงงานและเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับผู้ที่เดินทาง
ปัจจุบัน แซนวิชเป็นอาหารหลักที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ สามารถพบได้ในร้านอาหาร ร้านกาแฟ และแผงลอยริมถนน และมักถูกมองว่าเป็นอาหารที่ง่าย รวดเร็ว และพกพาสะดวก พวกมันมาในรูปทรงและขนาดต่าง ๆ ตั้งแต่ BLT แบบคลาสสิกหรือไส้ที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์เช่น banh mi หรือ shawarma
โฆษณา