19 ม.ค. 2023 เวลา 14:54 • อาหาร

กำเนิดชีสเบอร์เกอร์

ประวัติของชีสเบอร์เกอร์เริ่มต้นที่ปี ค.ศ. 1920 "ชีสเบอร์เกอร์" เป็นที่รู้จักครั้งแรกอยู่ในเมนูจากร้านอาหารชื่อ Lionel's ในลอสแองเจลิสในปี 1926 อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้คิดค้นชีสเบอร์เกอร์ โดยเชื่อว่า Lionel Sternberger เป็นผู้ที่ได้คิดค้นเมนูนี้ในขณะที่ทำงานที่ร้านแซนด์วิชของพ่อในพาซาดีนา แคลิฟอร์เนีย และก็ยังมีอีกหลายๆคน อ้างว่าเมนูนี้มาจากบุคคลอื่นและร้านอาหารแห่งอื่นในส่วนต่างๆ ของสหรัฐอเมริกา
1
ชีสเบอร์เกอร์อย่างที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน ขนมปังหน้าเนื้อราดด้วยชีส ได้รับความนิยมในช่วงทศวรรษที่ 1930 และ 1940 ในช่วงเวลานี้ ร้านอาหารแบบไดรฟ์อินและบริการแบบไดร์ฟทรูเริ่มได้รับความนิยม และชีสเบอร์เกอร์ก็กลายเป็นรายการเมนูหลักของสถานประกอบการเหล่านี้
ในช่วงทศวรรษที่ 1950 และ 1960 เครือข่ายอาหารจานด่วน เช่น McDonald's และ Burger King เริ่มขยายตัวอย่างรวดเร็ว และชีสเบอร์เกอร์ก็กลายเป็นรายการเมนูหลักของร้านอาหารเหล่านี้ ความนิยมของชีสเบอร์เกอร์ยังเพิ่มขึ้นในประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะในยุโรปและเอเชีย
ในปัจจุบัน ชีสเบอร์เกอร์มีตัวเลือกมากมาย ตั้งแต่ชีสเบอร์เกอร์คลาสสิก ดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ เบคอนชีสเบอร์เกอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถใส่ชีสประเภทต่างๆ ได้อีกมากมาย เช่น เชดดาร์ บลูชีส และสวิสชีส หรือเพิ่มเนื้อวัวประเภทต่างๆ เช่น เนื้อวัว ไก่งวง และเบอร์เกอร์จากพืช ชีสเบอร์เกอร์กลายเป็นอาหารหลักและโดดเด่นในวัฒนธรรมอเมริกันและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก
โฆษณา