29 ม.ค. 2023 เวลา 13:35 • หนังสือ

13 ข้อ จากหนังสือ วิธีเป็นคน 1 % ที่ ‘หาเงินเก่ง’ ที่สุด

1 เล่มนี้บอกถึง mindset เกี่ยวกับการหาเงิน
จะทำให้เราคิดบวกและคิดใหญ่มากขึ้น
และบอกว่าคนที่ร่ำรวยมีความสุขกับการหาเงิน ไม่ใช่เงิน
1
2 คนหาเงินทั้งโลก มี 3 สิ่งที่เหมือนกัน
- ความฉลาด คนฉลาดจะไม่หยุดคิด ยิ่งทำตามที่คิดยิ่งฉลาด จงเป็นนักคิดและโฟกัสความท้าทาย อย่าโฟกัสตัวเงิน
- ความกล้า ทำให้เรากล้าพูด กล้าขาย กล้าเข้าหาผู้คนมันจะทำให้เรากล้าขายเกือบทุกสิ่งในโลกได้
- ความขยัน เราจะไม่มีทางรวยถ้าเราขี้เกียจหาเงิน
1
3 คุณสมบัติที่ดึงดูด ‘คน’ และ ‘เงิน’
- บุคลิกภาพ เช่น แต่วตัวดี มีความมั่นใจ เป็นคนคิดบวก ใจกว้าง หรือก็คือ การสร้าง first impression นั่นเองครับ
- การพูด คือ การพูดที่มีความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นคนที่พูดมีอารมณ์ขัน มีเสน่ห์มีพลัง เป็นต้น
- จิตวิทยา คือ การมีจิตวิทยาในการอ่านคน จูงใจคน และทำให้เราได้ในสิ่งที่ต้องการ
1
4 เป็นตัวของตัวเองแล้วคุณจะทรงพลัง
เพราะว่าคน 1 % นั้นเลือกที่จะเป็นตัวเอง พยายามต่อแม้จะผิดหวัง
เราไม่สามารถเป็นคนที่เก่งที่สุด ฉลาดที่สุดได้ แต่เราเป็นคนที่เป็นตัวเองที่สุดได้
สิ่งนี้จะทำให้เราไม่ทำเหมือนคนอื่น คนส่วนใหญ่ยากที่จะทำ
และที่สำคัญมีน้อยคนนักเลือกจะเป็นตัวเองครับ
2
5 สูตรของความรวย คือ
ระดับของความทะเยอทะยาน + ระดับของความสามารถ + ระดับความกล้า + ระดับความพยายาม + ระดับความมุ่งมั่น = ผลลัพธ์ในชีวิต
1
6 จงเพิ่มรายได้ของเราให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ตามความต้องการ
7 จงมีรายได้ passive income เพื่อ เวลา และ active เพื่อ passion
มีอิสรภาพทางการเงินจาก passive income จนเราไม่มีความกังวลเรื่องเงิน
และใช้เวลาไปทำสิ่งที่รักให้ได้ active income
8 หาเงินแบบ business mind
คนที่มีหัวธุรกิจหรือหรือสามารถหาเงินหรือทำกำไรได้แทบทุกสิ่ง
พวกเขาชอบลงทุน ชอบทำธุรกิจ ชอบใช้ไอเดีย ชอบวางแผน หาโอกาสอยู่เสมอ
และมองหารหาเงินเป็นคสามสนุกและความท้าทาย
9 คำถามที่จะช่วยให้เรากล้าทำทุกสิ่ง
- คุณจะทำอะไร ถ้าคุณรู้ว่าจะไม่ล้มเหลวและคุณจะทำมันยังไง
- อะไรที่คุณรู้ว่า ถ้าคุณไม่กลัว แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยน
- อะไรคือคำแนะนำที่ดีที่สุดที่คุณจะให้กับคนที่กำลังจะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมแต่ไม่กล้าทำ
3 คำถามนี้ถามหลายๆครั้งเมื่อมีความกลัว แล้วเราจะก้าวข้ามผ่านมันได้มากขึ้นครับ
10 วิธีหาเวลาที่ทำให้เรามี ‘เวลา’
- เขียนลิสต์สิ่งที่จะทำในชีวิตประจำวัน
- ตัดสิ่งที่ไม่สำคัญออกหรือลดเวลาในการทำบางสิ่งลง
- วางแผนว่าจะทำอะไรในเวลาที่ตัดไป
- ตรวจสอบว่าเราทำได้ตามที่วางแผนหรือไม่
11 สำคัญกว่าการหาเงิน คือ การใช้เงินอย่างฉลาด
คนรวยลงทุนไปกับ 4 สิ่ง คือ
- ลงทุนกับความสุข คิอ การทำให้มีอะไรมาหล่อเลี้ยงจิตใจและจิตวิญญาณ ให้มีพลังหาเงินมากขึ้น
- ลงทุนกับตัวเอง เมื่อเรามีความรู้และความสามารถมากขึ้น ย่อมหาเงินได้มากขึ้นตาม
- ลงทุนกับธุรกิจ ธุรกิจเป็นเรื่องเสี่ยง แต่ธุรกิจเองก็มีโอกาสทำให้เราร่ำรวยได้เช่นกัน
- ลงทุนกับการลงทุนอื่นๆ ในระยะสั้นและระยะยาว ต่อยอดเงินจากที่มีอยู่ให้มากขึ้น
12 เลือกคบคนที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น
โดยจะมีคุณสมบัติด้านใดด้านหนึ่ง ดังนี้ นิสัยแห่งความสำเร็จ ความคิดและมุมมองบวก ทัศนคติที่เชื่อมั่น ความมุ่งมั่นและวินัย passionและคสามกระตือรือร้น การคิดใหญ่และเป้าหมายใหญ่ การทำงานหนัก มีความมั่นคงทางการเงิน และความไว้ใจได้
13 ทำไมคนคิดบวกถึงประสบความสำเร็จ
- พวกเขามีความหวังและความเชื่อในอนาคตที่ดีกว่า
- พวกเขาโฟกัส ‘โอกาส’ ไม่ใช่อุปสรรค
- พวกเขาเข้าใจว่าอะไรเป็นแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจให้เขา
5
ถือว่าเป็นเล่มที่ดีเกี่ยวกับ mindset เกี่ยวกับการเงินเลยครับ
ใครชอบข้อความไหน
หรือเคยอ่านหนังสือเล่มนี้ก็บอกกันได้นะครับ
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา