30 ม.ค. 2023 เวลา 11:08 • หนังสือ

ถ้ามีคนเป็นล้านคนบอกว่าคุณควร “หยุด”

สิ่งที่คุณควรทำก็คือ “หยุด❗...วางชีวิตบนความคิดคนอื่น”
ยุคโซเชียลทำให้เราได้ใกล้กันมากขึ้นครับ
บางคนไม่เคยรู้จักกันแต่คอมเมนท์เหมือนสนิทกับเราดี
บางคนไม่เคยเห็นหน้ากันแต่พูดเหมือนนอนอยู่ใต้เตียงเรา
บางคนเป็นใครก็ไม่รู้แต่ทำเหมือนรู้ทุกอย่างในชีวิตเรา
พวกเขาเหล่านั้นผิดไหมที่วิจารณ์เรา ที่ตัดสินเรา
ที่กล้าพิมพ์สอนเราทั้งๆที่อาจไม่รู้จักเราดีพอ
คำตอบคือ❌ พวกเขาไม่ผิดนะครับ ❌
เราทุกคนล้วนตัดสินคนจากภายนอกก่อนทั้งสิ้น
อย่าว่าแต่คนอื่นเพราะบางครั้งตัวเราเองก็เป็นแบบนั้นครับ
ทีนี้เมื่อเราไม่สามารถหยุดความคิดหรือคำวิจารณ์ใครได้
เราควรทำอย่างไรต่อไปดี❓
คำตอบเดียวของน้าเน็กคือคำตอบที่ง่ายและใช่ที่สุด
ซึ่งผมอยากให้ทุกคนจดจำคำนี้ไว้เลยตลอดชีวิต
นั่นก็คือ “หยุด...วางชีวิตบนความคิดคนอื่น”
เรารับฟัง เรารับคำวิจารณ์ รับคำติติงทุกอย่างได้ครับ
และเราก็สามารถเลือกทำในสิ่งที่คิดและมีความสุขได้เช่นกัน
เราโอเคกับสิ่งไหน มีความสุขกับอะไร จงทำครับ!
เพราะสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตคือ “ตัวตนของเรา”
จงปกป้อง เคารพและภาคภูมิใจในความเป็นมัน
แล้วแสดงออกมาโดยไม่ต้องสนใจว่าผู้คนอยากให้เราเป็นแบบไหน…
เพราะอย่าลืมว่าเวลาทุกนาทีและวินาทีที่เสียไป
เราเรียกมันกลับคืนไม่ได้นะครับ เสียแล้วเสียเลย
เราจะปล่อยให้เวลาของเราเสียไปกับคนอื่น
หรือเราจะเลือกใช้เวลาเหล่านั้นไปกับตัวเราเอง
เราเองเท่านั้นคือคนกำหนดสิ่งนี้ครับ…
#ใช้ชีวิตทุกวินาทีอย่างมีความสุขที่สุดนะครับ
อ้างอิงเนื้อหาและข้อคิดดีๆจากหนังสือ #โชคดีที่มึงได้อ่าน
By น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
#เมฆ (Sum@9Mek)
#ตกผลึกBooks
#วิศวกรContent
ติดตามเราได้ที่
Facebook Fanpage : ตกผลึก Books : ความรู้ท่วมหัว เอาตัวให้รอด
โฆษณา