31 ม.ค. 2023 เวลา 03:00 • หนังสือ

เพราะ “ชีวิต” คือการเรียนรู้มันไปตลอดชีวิต...

ไม่ว่าคุณจะอยากพัฒนาตัวเองในด้านใดก็ตาม
กฏ 70-20-10 คือ “สูตรสำเร็จในการพัฒนาตัวเอง”
ที่คุณต้องรู้❗ ถ้าอยากพัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดด
70% #เรียนรู้จากการลงมือทำ 🤸
การสร้างความท้าทายในการทำงาน
จะช่วยให้เราเรียนรู้จากสิ่งที่ทำได้มากขึ้น
ซึ่งส่งผลให้เราทำสิ่งต่างๆเหล่านั้น
ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในทุกวัน
สำคัญที่สุดครับ❗ ใครที่กำลังเบื่อๆงาน
การสร้างความท้าทายให้ตัวเองแบบนี้ทุกวัน
จะช่วยทำให้คุณสนุกกับงานนั้นได้มากขึ้นด้วยนะครับ 👍
20% #เรียนรู้จากคนรอบตัว 👥
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับว่าการจับกลุ่มเม้าท์มอย
แบบที่หลายคนชอบทำกันบ่อยๆในเวลาทำงาน
ก็เป็นการเรียนรู้ที่อยู่ในสูตรสำเร็จเหมือนกันครับ
เพราะการที่เราแลกเปลี่ยนเรื่องราวความคิดเห็น
กับเพื่อนคนอื่นๆต่อให้เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องไร้สาระ
หรือไม่สำคัญกับชีวิตอะไรเลยแต่อย่างน้อยที่สุด
มันก็ทำให้เราได้รู้อะไรมากขึ้นครับ
ซึ่งสิ่งเหล่านั้นแหละอาจเป็นแรงผลักดันให้เรา
พัฒนาตัวเองในบางเรื่องได้แบบไม่รู้ตัวเหมือนกันนะ
10% #เรียนรู้จากการเรียนทั่วไป 🧑‍🏫
ประสบการณ์จากการลงมือทำและคนรอบตัว
คือแกนขนาดใหญ่ที่ทำให้เราพัฒนาตัวเองครับ
แต่แกนจะดีไม่ได้เลยถ้าพื้นฐานไม่แน่นพอ
การเรียนทั่วไปตั้งแต่วัยเด็กรวมถึง
การลงเรียนเสริมคอร์สต่างๆยังจำเป็นนะครับ
เพื่อให้เราปรับตัวได้ทันโลกและเพิ่มขีดความสามารถ
ให้ตัวเองสูงขึ้น สูงขึ้นและสูงขึ้นไปเรื่อยๆในทุกวันครับ
อย่าลืมนะครับ “การเรียนรู้ไม่มีวันหมดอายุ”
ไม่ว่าตอนนี้เราจะเป็นใคร เราจะอายุเท่าไหร่
เราจะเรียนสูงขนาดไหน เราจะมีเงินทองมากมายขนาดไหน
แต่ยังไงเราก็ยังต้องเรียนรู้ทุกสิ่งบนโลกไปตลอดชีวิตครับ…
จากหนังสือ: วิธีคิดไร้กระบวนท่า
By รวิศ หาญอุตสาหะ
#เมฆ (Sum@9Mek)
#ตกผลึกBooks
#วิศวกรContent
ติดตามเราได้ที่
Facebook Fanpage : ตกผลึก Books : ความรู้ท่วมหัว เอาตัวให้รอด
โฆษณา