31 ม.ค. 2023 เวลา 11:00 • หนังสือ

บางครั้งคนเราก็ไม่ได้รู้จักตัวเอง

ไปหมดซะทุกเรื่องหรอกนะครับ!?
ตัวเราในบางมุมมันก็ต้องการความเห็นจากคนอื่น
มาช่วยเพื่อจะทำให้ได้รู้จักตัวตนของเรามากยิ่งขึ้น
มันอาจเป็นมุมแย่ๆของตัวเรา ที่เราไม่เคยคิดว่ามันแย่มาก่อน
ฉะนั้นการมีเพื่อนที่ดี
ก็เปรียบกับการมีกระจกที่ดีครับ
เพราะเพื่อนที่ดีจะสะท้อนมุมที่ไม่ดี
ที่เป็นจุดด้อยจุดด่างพร้อยของตัวเราออกมา
ผ่านคำพูดที่จะทำให้เราเอากลับไปปรับปรุงได้
แต่กลับกัน ถ้าเรามีเพื่อนที่ไม่ดีล่ะ!?
เพื่อนที่ไม่ดีก็จะสะท้อนมุมที่ไม่ดีของเราเหมือนกัน
เพียงแต่เขาจะเอาเรื่องนี้ไปพูดกับคนอื่นๆ
ให้เรากลายเป็นคนที่ดูไม่ดีและตกเป็นขี้ปากของผู้คน
สุดท้ายนี้แล้วถ้าคุณอยากรู้ด้านที่แย่ของตัวเอง
และเพื่อนคนไหนที่จะเป็นเพื่อนที่ดีด้วยบ้างแล้ว
ลองถามเขาตรงๆดูครับว่า "มึงว่ากูมีข้อเสียยังไงบ้าง"
คุณอาจจะได้คำตอบที่ต้องการ
รวมไปถึงเพื่อนรักเพิ่มอีกคนก็ได้นะครับ
จากหนังสือ
"สิ่งมหัศจรรย์ธรรมดา"
เขียนโดย นิ้วกลม
#OAT
#วิศวกรContent
#ตกผลึกBooks
ติดตามเราได้ที่
Facebook Fanpage : ตกผลึก Books : ความรู้ท่วมหัว เอาตัวให้รอด
โฆษณา