31 ม.ค. 2023 เวลา 07:09 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ในปี 2023 บริษัทต่างๆเริ่มหันมาใช้รถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้ามากขึ้น

สกู๊ปวงในเกี่ยวกับสาเหตุที่อุตสาหกรรมการให้เช่าอาจเปลี่ยนไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าของรถโฟล์คลิฟท์
ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยไฟฟ้าเร็วกว่าที่คุณคิด โดยเฉพาะรถโฟล์คลิฟท์สำหรับตลาดเช่า
เช่นเดียวกับแนวโน้มในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เปลี่ยนจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันไปเป็นรถยนต์ไฟฟ้า อุตสาหกรรมรถโฟล์คลิฟท์ก็กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงของการใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการให้เช่า
แม้ว่ารถโฟล์คลิฟท์ถ่วงน้ำหนักแบบไฟฟ้ามีมานานกว่า 50 ปีแล้ว แต่โดยทั่วไปมักถูกจำกัดไว้สำหรับการใช้งานภายในอาคาร และไม่เหมาะสำหรับการใช้งานเช่าประเภทต่างๆ รถโฟล์กลิฟต์ให้เช่าโดยทั่วไปขับเคลื่อนด้วยน้ำมันดีเซล ก๊าซปิโตรเลียมเหลว หรือเครื่องยนต์เบนซิน อย่างไรก็ตาม สิ่งนั้นกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากปัจจัยหลักสามประการ ได้แก่ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ และความคิดริเริ่มที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์
เทคโนโลยี
ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูงขึ้นในรถยก ควบคู่ไปกับการลดต้นทุน บ่งชี้ว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนน่าจะเป็นโซลูชันด้านพลังงานที่เหนือกว่าในอนาคตอันใกล้สำหรับอุตสาหกรรมรถโฟล์คลิฟท์ แทนที่ผู้นำแบบดั้งเดิม แบตเตอรี่กรด
การชาร์จอย่างรวดเร็วเป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยีลิเธียมที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จากสถานะการชาร์จ 20 เปอร์เซ็นต์ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ในเวลาน้อยกว่า 30 นาที แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบตเตอรี่ตะกั่วกรดสองถึงสามเท่า และไม่ต้องบำรุงรักษาใดๆ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนช่วยลดความจำเป็นในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ อุปกรณ์จัดเก็บ บุคลากรในการบำรุงรักษา/เปลี่ยนแบตเตอรี่ และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับแบตเตอรี่ตะกั่วกรด ซึ่งทำให้รถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้า ใช้งานไม่ได้กับการใช้งานเช่าจำนวนมาก
การใช้งานสูงเป็นกุญแจสำคัญในอุตสาหกรรมการเช่า และรถโฟล์คลิฟทืไฟฟ้า ที่ใช้แบตเตอรี่กรดตะกั่วก็ไม่สามารถบรรลุความต้องการในการใช้งานได้ นอกจากนี้ โดยทั่วไปแล้ว แบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดมักมีข้อจำกัดในด้านความสามารถในการให้พลังงานสูงในทันทีที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับประสิทธิภาพของรถโฟล์คลิฟท์ ที่ขับเคลื่อนด้วยการเผาไหม้ภายใน ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จำกัดการใช้รถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าในการเช่า อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสามารถ
จ่ายพลังงานให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าของรถยกได้มากขึ้น ดังนั้น ความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร็วในการยกจึงเทียบเท่ากับรถโฟล์คลิฟท์สันดาปภายในได้
รถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งรวมอยู่ในการออกแบบรถโฟล์คลิฟท์ กำลังเข้าสู่ตลาดด้วยประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับรถโฟล์คลิฟท์แบบสันดาป ในขณะที่ยังคงรักษารอยขนาดและความสามารถในการบรรทุกเท่าเดิม
โอกาสและการชาร์จอย่างรวดเร็วของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสามารถทำได้ที่ 220 VAC หรือ 380 VAC และขณะนี้มีโซลูชันเครื่องชาร์จสำหรับการใช้งานกลางแจ้งที่ต้องการการป้องกันสภาพอากาศ สำหรับการใช้งานแบบออฟกริด ผลิตภัณฑ์พลังงานสำรองแบบอยู่กับที่แบบใหม่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งช่วยให้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่หน้างาน
สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ
ปัจจัยหลักประการที่สองที่ทำให้เปลี่ยนไปใช้รถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้า คือสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ หลายประเทศกำลังพิจารณากฎหมายใหม่ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
ซึ่งหากมีการบังคับใช้จะช่วยเร่งการเปลี่ยนไปใช้รถยกไฟฟ้าสำหรับการเช่า แคลิฟอร์เนียเป็นผู้นำ และคณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย กำลังพัฒนากฎระเบียบที่จะยกเลิกการขายรถโฟล์คลิฟท์ แบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟ (LSI) ขนาดใหญ่ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 12,000 ปอนด์ เริ่มในปี 2569 และจำกัดการใช้รถโฟล์คลิฟท์ LSI ที่มีอยู่เพื่อเช่า ซึ่งรวมถึงรถโฟล์คลิฟท์ ที่ใช้แก๊สแอลพีจีและน้ำมันเบนซิน
การริเริ่มการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์
ในขณะเดียวกัน ความคิดริเริ่มที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์กำลังส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนมาใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรมการจัดการวัสดุ บริษัททุกขนาดกำลังดำเนินโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการเร่งการนำรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้ามาใช้ในอุตสาหกรรมให้เช่า พวกเขากำลังมองหาวิธีการแก้ไขในการดำเนินงานที่จะนำไปสู่วัตถุประสงค์เหล่านี้ และการทำให้รถโฟล์คลิฟท์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถให้ประโยชน์ได้ทันที
แม้ว่าต้นทุนการซื้อรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและเครื่องชาร์จจะสูงกว่ารถโฟล์คลิฟท์เครื่องยนต์สันดาป แต่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่อปีก็ต่ำกว่ามาก โดยพลังงานลดลงมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และค่าบำรุงรักษาลดลง 40 เปอร์เซ็นต์ การลดต้นทุนการดำเนินงานประจำปีเหล่านี้ช่วยให้มีต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อตอบสนองความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืน
โฆษณา