1 ก.พ. 2023 เวลา 10:59 • ข่าวรอบโลก

“กระทรวงกลาโหมรัสเซีย” เสนอจำกัดบัญชีธนาคารที่ใช้ “รับเงินเดือน” ของกำลังพล

31 มกราคม พ.ศ. 2566: RBC สื่อของรัสเซียได้รายงานว่า “กระทรวงกลาโหมรัสเซีย” ได้เตรียมร่างกฎหมายเสนอทางสภา หากร่างดังกล่าวผ่านจะมี “การจำกัดจำนวนธนาคาร” ที่ทหารรัสเซียสามารถใช้เปิดบัญชีเพื่อรับเงินเดือนและสวัสดิการต่างๆ
  • ปัจจุบัน “ทหารรัสเซีย” สามารถเลือกเปิดบัญชีธนาคารเพื่อใช้รับเงินเดือนและถอนเงินออกมาได้ผ่านธนาคารใดก็ได้ทั้งหมด 77 แห่ง ในรัสเซีย
1
นอกจาก “ทหารหรือกำลังพล” ยังหมายรวมถึง บุคลากรหรือเจ้าหน้าที่ของกองทัพ ข้าราชการพลเรือนที่ทำงานให้กองทัพ และพนักงานและลูกจ้างของกองทัพรัสเซีย
ร่างกฎหมายดังกล่าวถูกส่งไปยังรัฐบาลเพื่อรอการอนุมัติ โดยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมรัสเซีย “เซอร์เกย์ ชอยกู” ซึ่งเขาเห็นด้วยบนหลักการ เช่นเดียวกับธนาคารกลางแห่งรัสเซียและกระทรวงการคลัง รวมถึงข้อสรุปจากกระทรวงยุติธรรม องค์กรตรวจสอบเงินแผ่นดิน และสถาบันด้านกฎหมายที่รัฐบาลรัสเซียให้การรับรอง
  • หากร่างกฎหมายนี้ผ่าน ภายใต้กฎระเบียบใหม่ พวกเขาจะต้องใช้บัญชีธนาคารกลางรัสเซียและเป็นสาขาที่กำหนดซึ่งอยู่ในการในดูแลของกองทัพหรืออยู่ในพื้นที่กองบัญชาการ หรือ รายการธนาคารอื่นๆ ที่รัฐบาลอนุมัติเท่านั้น
1
  • จุดประสงค์ของการออกกฎระเบียบใหม่ดังกล่าว ตามที่ผู้ร่างกฎหมายระบุ การลดหรือจำกัดรายชื่อธนาคารที่ได้รับการอนุมัติสำหรับการรับเงินเดือนหรือผลประโยชน์สำหรับกำลังพล เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของข้อมูลเกี่ยวกับ “การจัดกำลังทหาร” หรือ “ข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่กองทัพ” จะรั่วไหลไปยังบุคคลที่สาม
สรุปคือทางกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ต้องการปกปิดหรือไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับด้านกำลังพลของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้ ข้อมูลประวัติส่วนตัว ตกไปถึงบุคคลที่สาม ซึ่งคาดว่าคือฝ่ายตะวันตกนั่นเอง
2
  • ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา “กระทรวงกลาโหมรัสเซีย” เสนอให้เพิ่มเงินเดือนให้กับทหารและกองกำลังด้านกลาโหม อีก 10.5%
1
เครดิตภาพ: Russian Defense Policy
เรียบเรียงโดย Right SaRa
1st Feb 2023
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: Maxim Blinov/RIA Novosti>
โฆษณา