2 ก.พ. 2023 เวลา 09:48 • ไลฟ์สไตล์

เวลาที่มีใคร มาทำให้เราโกรธ เราเสียใจ

เรามักจะมีอารมณ์ พลุ่งพล่านอยู่ในอก
เรามักจะเฝ้าวนเวียน คิดถึงคนที่มาทำร้ายเรา
โดยมีความรู้สึกรุ่มร้อน อยากจะกระชาก ขย้ำ ขยี้
ทำร้ายคนๆนั้น ให้มันสาสม
แต่หารู้ไม่ว่า การกระทำเช่นนั้น
กลับทำให้เหตุการณ์หรือความสัมพันธ์เลวร้ายลง
เป็นการทำร้ายตัวเราเองและคนที่เรารักโดยไม่รู้ตัว หากเราไม่ฝึกควบคุม ผลที่ตามมา
อาจทำให้ชีวิตที่น่าจะดี ของเราพังเสียหาย
ก็เป็นได้
เราต้องเรียนรู้ที่จะรักและรู้ทันอารมณ์ของตัวเอง
เพื่อที่เราจะได้หลุดจากความขุ่นมัวให้สดใสได้เร็ว
และโอบกอดตัวเอง ได้อย่างมีความสุข
โฆษณา