3 ก.พ. 2023 เวลา 04:54 • ไลฟ์สไตล์

เราๆ คงเคยเจอกระทู้ ที่เปิดประเด็น

ลักษณะเรียกร้องความสงสาร เห็นอกเห็นใจ
อยากบอกว่า ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นได้
และทำให้รับรู้และเข้าใจได้ว่า
ผู้ที่เปิดประเด็น อาจเจอสภาวะกดดัน น้อยใจ เสียใจ เจอปัญหาหนักหน่วงเกิดขึ้นในชีวิต
จึงได้โพสต์เรื่องราวของตนให้ผู้คนอื่นๆได้รับรู้
เพื่อระบายหรือปลอบประโลมให้กำลังใจแก่ตน
การทำเช่นนั้นไม่ผิดหรอก มีสิทธิ์ทำได้
แต่อยากให้มองว่า
คนเราทุกคนล้วนมีหน้าที่ต้องดูแล รับผิดชอบ
จัดการปัญหาในส่วนของตนกันทั้งนั้น
รวมทั้งมีหน้าที่ให้กำลังใจตัวเองได้ด้วย
ต่อให้วันนี้ จะมีคนมาให้กำลังใจเราเป็นร้อยเป็นพัน
แต่หากเราไม่รู้จักที่จะสร้างพลัง กำลังใจให้กับ
ตัวเอง ยังคงอ่อนแอ เรียกร้องจากผู้อื่นอยู่ร่ำไป
เราจะไม่สามารถรับมือกับสิ่งต่างๆได้ด้วยตัวเอง
เพียงเพราะเรายังต้องพึ่งกำลังใจจากผู้อื่นอยู่
ยืนหยัดต่อสู้ด้วยตัวเราเอง
ความเข้มแข็งและความภูมิใจย่อมเกิดขึ้นกับตัวเรา
;Pang pan
โฆษณา