3 ก.พ. 2023 เวลา 00:28 • ข่าว

สรุปประเด็น บัวขาว VS สหพันธ์มวยกัมพูชา

สหพันธ์ฯลั่นจะมอบบ้านราคา8.8ล้าน
รถยนต์และค่าจ้างรายเดือนให้คนที่ชกชนะบัวขาว
7
บัวขาวสวนก่อนใจป้ำรีบจ่ายค่าตัวที่ค้างมาก่อน2.2ล้าน
28
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องราวทั้งหมดเริ่มมาจากประเด็น "กุน-ขแมร์" ที่เป็นที่ถกเถียงกันมาก่อนหน้าและประเด็นนี้ก็ลามมาถึง บัวขาว เพราะอยู่ ๆ ก็มีชาวกัมพูชาบางคนออกมาเคลมว่า แท้จริงแล้ว บัวขาว น่ะเป็นคนเขมรนะ
1
2. หลังจากนั้นไม่นาน บัวขาว ก็โพสต์เฟสบุ๊คแบบร่ายยาวเนื้อความโดยสรุปคือ ตนเป็นคนไทยแน่นอน โดยเป็นคนไทยเชื้อสายกูยพร้อมกับบรรยายประวัติความเป็นมาแบบยาวเหยียด
8
3. จากนั้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023 บัวขาว ก็ได้ไปร่วมงาน เปิดตัวภาพยนตร์ Marvel Studios’ Ant-Man and The Wasp: Quantumania ณ มหานคร สกายวอล์ค คิง เพาเวอร์ มหานคร
4
4. นักข่าวก็เลยถือโอกาสถามบัวขาวถึงประเด็นดังกล่าวเรื่อง กุน-ขแมร์ กับ เรื่องที่ตนถูกเคลมว่าเป็นคนเขมร ซึ่ง บัวขาว ก็ตอบแบบติดตลกว่า หน้าแบบนี้คนไทยแน่นอน
5
5. ส่วนประเด็นเรื่อง กุน-ขแมร์ บัวขาว ก็ตอบไปในทำนองว่า "เขามีสิทธิ์ของเขา เราก็พูดอะไรไม่ได้เพราะมันเป็นสิทธิ์ของเขา แต่ระดับเอเชียเราไม่ต้องพูดถึงแล้ว ตอนนี้เราไปพูดถึงโอลิมปิกระดับโลกดีกว่า"
11
พร้อมทิ้งท้ายว่า "อย่าไปซีเรียส ของเรามันดีอยู่แล้ว"
12
สหพันธ์มวยกัมพูชาโต้ตอบ
6. หลังจากนั้นไม่นานไม่รู้ว่าเขานั่งดูข่าวจากไทยแลนด์หรือมีคนส่งบทสัมภาษณ์ของ บัวขาว ไปให้เขาดู ทางด้านของรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา นาย Srey Chanthorn ก็ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คตอบโต้ทันที
2
7. เนื้อหาโดยสรุปในโพสต์ของ Srey คือ
: ไม่เป็นไร กัมพูชา ก็ไม่เอานาย บัวขาว เหมือนกัน
2
: ในนามของรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ผมก็ประกาศตรงนี้เลยว่า ใครที่ชกชนะ บัวขาว ได้ ทางสหพันธ์ฯ จะมอบรางวัลตอบแทนให้อย่างงาม
4
: รางวัลที่ว่าประกอบด้วย บ้านพักมูลค่า 270,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) รถยนต์ส่วนตัว และค่าจ้างรายเดือนเป็นระยะเวลา 10 ปี
5
โดย นาย Srey เชื่อว่าสิ่งที่เขาประกาศออกมานี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้นักมวยกัมพูชามีแรงใจที่จะสู้เพื่อประเทศชาติต่อไป
3
นาย Srey
บัวขาวทวงเงิน
3
8. ทางด้านของ บัวขาว เองก็ออกมาตอบกลับรองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชาทันทีแบบติดตลกว่า "โปรดเมตตาน้องบัวเถอะครับ" ก่อนที่จะเข้าพาร์ทจริงจัง
7
9. บัวขาว บอกว่า ตนไม่มีปัญหากับ กุน-ขแมร์ หรือประชาชนชาวกัมพูชาเลย ตอนนี้มีติดอยู่อย่างเดียวและอยากวอนให้ผู้ใหญ่ในสหพันธ์มวยกัมพูชาช่วยติดตามให้หน่อยคือ "เงินค่าตัว"
11
10. เพราะค่าตัวจำนวน 2.2 ล้านบาท ที่ตนเดินทางไปต่อยในรายการ Worldfight tournament ที่กัมพูชาเมื่อไม่นานมานี้ยังไม่ได้เลยแม้แต่บาทเดียว ..
20
ซึ่งทางด้านของรองสหพันธ์มวนกัมพูชาก็ยังไม่ออกมาตอบประเด็นนี้แต่อย่างใด
16
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา