DEVBLOG #2: NICE TO Z YOU CHARACTER DESIGN PROCESS PART 1
■
INTRODUCTION
สวัสดีนักพัฒนาเกมและเพื่อนๆ ทุกคนที่มีโอกาสแวะเวียนมาเยี่ยมที่ blog ของพวกเรา กลับมาครั้งนี้พวกเรามีเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาตัวละครในโปรเจค Nice to Z You มาเล่าให้ฟังกัน มาติดตามกันได้เลยครับ
หัวข้อวันนี้จะขอพูดถึงการออกแบบตัวละครเป็นหลัก โดยปกติการเริ่มต้นออกแบบทีมงานจะเช็ค theme, back story & narrative, personality ซึ่งจะทำให้พวกเราเห็นภาพคร่าวๆ ในหัวได้ว่าในภาพรวมตัวละครที่ใส่ในเกมจะมีลักษณะเบื้องต้นยังไง ต่อมาทีมเราจะเริ่มออกแบบโดยคำนึงถึง Anatomy, Proportion, Shape & silhouette
ซึ่ง 4 หัวข้อทั้งหมดที่กล่าวถึงเป็นหัวใจพื้นฐานของการออกแบบตัวละครปกติ สำหรับ Nice to Z You เราจะให้ความสำคัญในมุมมองของ gameplay เป็นหลัก เพราะว่าผู้เล่นจะอยู่หน้าของ gameplay นานสุดถ้าเทียบกับหน้าอื่นๆ พวกเขาจะเห็นตัวละครตลอดเวลาในขณะที่กำลังเล่นอยู่ รวมถึงทีมงานได้เลือกมุมกล้องแบบ isometric ทำให้จุดเด่นของตัวละครจะโดนจำกัดด้วยมุมกล้องพอสมควรครับ