3 ก.พ. 2023 เวลา 22:30 • หนังสือ

[Podcasts #W2Day6]

2โครนิเก บทที่ 20 ข้อ 22 และเมื่อเขาทั้งหลายเริ่มตะโกนร้องเพลงและสรรเสริญ พระยะโฮวาทรงให้มีกองซุ่มสู้รบกับชนชาติอำโมน, โมอาบ, และ[คน]ภูเขาเซอีร ซึ่งเข้ามาสู้รบกับยูดา และพวกเขาก็ถูกตีแตกไป.
บทเพลงสรรเสริญ บทที่ 86 ข้อ 12 โอ องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะสรรเสริญพระองค์ด้วยสุดใจ และข้าพเจ้าจะถวายสง่าราศีแด่พระนามของพระองค์เป็นนิตย์.
การสรรเสริญคือการงานที่สูงสุดที่บุตรทั้งหลายของพระเจ้ากระทำได้. เราอาจกล่าวได้ว่า การสรรเสริญพระเจ้าคือการแสดงออกที่สูงสุดแห่งชีวิตฝ่ายวิญญาณของวิสุทธิชน. พระที่นั่งของพระเจ้าคือจุดสูงสุดแห่งจักรวาล แต่พระองค์ทรง “ประทับพระที่นั่งอยู่เหนือคำสรรเสริญของพวกอิสราเอล” (บพส.22:3). พระนามของพระเจ้า กระทั่งตัวของพระเจ้าเอง ล้วนได้รับการยกชูขึ้นโดยการสรรเสริญ.
การดำเนินชีวิตคริสเตียนย่อมทะยานขึ้นไปได้ด้วยการสรรเสริญ. การสรรเสริญคือการอยู่สูงล้ำเหนือทุกสิ่งเพื่อจะสัมผัสกับองค์พระผู้เป็นเจ้า…. เมื่อท่านสรรเสริญ ท่านก็อยู่เหนือการทดลองทั้งปวง. ผู้อื่นยิ่งพยายามกดท่านลง ท่านก็ยิ่งต้องลุกขึ้นต่อเบื้องพระพักตร์องค์พระผู้เป็นเจ้าและทูลว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพเจ้าขอบพระคุณพระองค์ สรรเสริญพระองค์!”... ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้คนเราสุกงอมได้เท่ากับเครื่องบูชาแห่งการสรรเสริญ.
เราไม่เพียงต้องฝึกยอมรับการตีสอนของพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังต้องฝึกสรรเสริญการตีสอนของพระวิญญาณบริสุทธิ์ด้วย…. ถ้าเราทำเช่นนี้ ประตูแห่งสง่าราศีที่เที่ยงตรงก็จะเปิดกว้างต่อเรา. (ข่าวสารสำหรับเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ เล่ม 1, หน้า 242, 254)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 2 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/6DHR_2jHtII
โฆษณา