7 ก.พ. 2023 เวลา 01:28 • ศิลปะ & ออกแบบ

เมื่อวาน

มีเรื่องสนุกแปลกมากมาย มีผู้ชื่นชอบงานเราชาวไต้หวัน
เขาทักมาทาง instragram ว่าอยากได้งานชุดใหม่ แต่เขาจะบินกลับวันนี้ ตอนแรกคิดว่าคนที่มาเดินงานแล้วรับไป เลยนัดรับที่ร้านแถวหัวลำโพง อาหารอร่อย
.
ร้านลาภปาก ให้เมนูมีกุ้งเผา และขนมโคหวานน้อย ใส่กะทิมะพร้าวอ่อน โรยงาคั่ว ข้าวในรูปกับผัดไท ต่อจาน หนึ่งห้าเก้า
.
ชาวไต้หวันที่มา ไม่ใช่คนที่เราเคยเจอ เขาตามมาจากเพจ just read ที่รีวิวงานเรา กับรีบปิดดีลเขารีบไปสนามบิน เป็นวัยรุ่นๆ มากับทัวร์ ขอถ่ายภาพทีมเรา
.
ระหว่างตลาดบ่ายถึงค่ำ มีคนที่มาสนับสนุนเป็นชาวจีน พูดอังกฤษ ดีกว่าเราอีกหลายท่านสนับสนุนงาน บางคนน่ารัก ยืนดูเงียบๆ จนเราไม่รบกวน แต่สุดท้ายเขาชอบ สนับสนุน มีห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ เป็นทีมมาขอนามบัตร เขาสนใจงาน เลยเล่ารายละเอียดเบื้องต้น มีคนไทยกลุ่มนักเรียนสถาปัตย์เขาว่าตามหาเอกสารแผนที่ เลยแนะนำหน่วยงานวิจัยที่เราได้รับแผนที่มาบางส่วน
.
แอบขึ้นไปดูงานตัวเอง เห็นกลุ่มนิสิตมาดู ถ่ายรูป พอควร แม่เราก็แอบมาดู และยืนนำเสนองานให้เราตอนลงไปจัดบูธ กับเจอเครื่องฉีดพลาสติก ที่น่าสนใจมาก สามารถทำอะไรได้หลายอย่างในการออกแบบและพัฒนา เช่น กากกาแฟมาอัดเป็นงาน ฝาขวดน้ำพลาสติกมาขึ้นรูปของที่ระลึก
.
ช่วงค่ำได้มีเวลาทดลองกินร้านอาหารที่มาร่วมงาน ไอติมจากเชียงใหม่ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย หรือเครื่องดื่มที่เราได้บัตรฟรีจากกิจกรรมตอบแบบสอบถามและแก้วสีแดงสวยๆ
.
มีโอกาสเดินชมงานบูธคนอื่นในตลาด creative market ถ่ายภาพและบันทึกไว้ ดนตรีเมื่อวานเป็นแนวคลาสสิกกับอครูสติกบอซซา สบายๆ คนพอสมควร
.
คอเราเริ่มมีปัญหา เสียงเพี้ยน ต้องถอนเสียง อาจากฝุ่น คุย พักผ่อนน้อย เหนื่อยสะสมต่อเนื่อง
.
วันนี้วันสุดท้าย เจอกันอีกทีคงปีหน้า
แก้วน้ำและบัตรเครื่องดื่ม
เครื่องฉีดพลาสติก
งานทีมเรา
งานรุ่นน้อง แอบเห็นเขาโพส เลยตามมาดู ชอบมาก
โฆษณา