7 ก.พ. 2023 เวลา 09:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ฟอเร็กซ์วันนี้: ออสซี่พุ่งขึ้นจาก RBA ที่ดูโอ้อวด จับตามองธนาคารกลาง

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์:
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐสามารถสร้างขึ้นจากกำไรของสัปดาห์ที่แล้วและปิดในแดนบวกในวันจันทร์ท่ามกลางความเสี่ยง เช้าวันอังคาร ดอลลาร์สหรัฐค่อนข้างเงียบ ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลียมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่ง หลังจากการประกาศนโยบายของธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ในกรณีที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่มีผลกระทบสูง นักลงทุนจะให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับวิทยากรของธนาคารกลาง ซึ่งรวมถึงผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศแคนาดา Tiff Macklem และประธาน FOMC Jerome Powell
ในระหว่างชั่วโมงการซื้อขายในเอเชียเมื่อวันอังคาร RBA ประกาศว่าได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 25 จุดเป็น 3.35% ตามที่คาดการณ์ไว้ ในคำแถลงนโยบาย RBA ตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นอีก AUD/USD ขยับขึ้นอย่างรวดเร็วและเห็นล่าสุดว่าเพิ่มขึ้น 0.7% ในวันนี้ที่ประมาณ 0.6930
RBA: คณะกรรมการคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก
EUR/USD ขยายการเลื่อนและมาในระยะแตะ 1.0710 ก่อนที่จะฟื้นตัวเล็กน้อย ขณะที่เขียน ทั้งคู่มีการซื้อขายทรงตัวในวันที่ใกล้กับ 1.0730 ข้อมูลจากเยอรมนีเปิดเผยว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัว 3.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนในเดือนธันวาคม เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะลดลง 0.6% อิซาเบล ชนาเบล สมาชิกสภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันต่อมา
แม้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะแข็งค่าขึ้นในวงกว้าง แต่ GBP/USD ก็ยังค่อนข้างเงียบ เนื่องจากพาดหัวข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Brexit ช่วยให้เงินปอนด์สเตอร์ลิงยังคงยืนหยัดอยู่ได้ เดอะการ์เดียนรายงานเมื่อปลายวันจันทร์ว่าผู้เจรจาของสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรได้บรรลุความก้าวหน้าในข้อพิพาทพิธีสารไอร์แลนด์เหนือ Huw Pill หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Bank of England (BoE) และ Jon Cunliff รองผู้ว่าการ BoE จะพูดในวันอังคารนี้
การสำรวจผู้เข้าร่วมตลาดของ BoC ในไตรมาสที่สี่ของปี 2565 แสดงให้เห็นเมื่อวันจันทร์ว่าค่ามัธยฐานของการตอบสนองสำหรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายในสิ้นปี 2566 อยู่ที่ 4% โดยคาดการณ์ว่าจะลดลง 50 bps USD/CAD ปิดในแดนบวกในวันจันทร์ แต่ดูเหมือนว่าจะดิ้นรนเพื่อรักษาโมเมนตัมขาขึ้นในช่วงต้นวันอังคาร ในช่วงเวลาของการแถลงข่าว ทั้งคู่มีการซื้อขายที่ต่ำลงเล็กน้อยในวันที่ 1.3425
หลังจากเริ่มต้นสัปดาห์ที่เป็นขาขึ้น USD/JPY กำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการได้รับแรงฉุดในช่วงต้นวันอังคารและซื้อขายในแดนลบเหนือ 132.00 เล็กน้อย ข้อมูลจากญี่ปุ่นเปิดเผยเมื่อช่วงต้นของวันว่าดัชนี Coincident Index ลดลงเหลือ 98.9 ในการประมาณการแฟลชของเดือนธันวาคม และดัชนี Leading Economic Index ปรับลดลงเล็กน้อยเป็น 97.2 จาก 97.4 ในเดือนพฤศจิกายน
ราคาทองคำไม่สามารถเคลื่อนไหวอย่างเด็ดขาดในทั้งสองทิศทางในวันจันทร์ก่อนที่จะเริ่มยืดตัวสูงขึ้นในช่วงต้นวันอังคาร ด้วยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ลดลงมาที่ 3.6% หลังจากเพิ่มขึ้นในวันจันทร์ XAU/USD ซื้อขายในแดนบวกเหนือ $1,870
Bitcoin ปิดในแดนลบเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันในวันจันทร์ ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการรวมฐานใกล้ $23,000 ในเช้าวันอังคาร Ethereum สูญเสียเกือบ 1% ในวันจันทร์ แต่ได้รับแรงฉุดในช่วงต้นวันอังคาร ในขณะที่แถลงข่าว ETH/USD เพิ่มขึ้น 1.2% ในวันนี้ที่ 1,635 ดอลลาร์
#เทรดโฟเร็ก # Forex #เทรดคริปโต # Crypto
#เทรดเงินดิจิตัล
#เรียนฟรี สอนฟรี #คนวิเศษพาเทรดคริปโต
ไลน์กลุ่ม : เข้าร่วม "C robot TraderTips" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
Line ID . :cz689
Follow us : t.me/ckonviset
Facebook page เพจ คนวิเศษพาเทรดคริปโต
Content 2
Follow us : t.me/ckonviset
Facebook page เพจ คนวิเศษพาเทรดคริปโต
โฆษณา