8 ก.พ. 2023 เวลา 05:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

‘Puss in Boots’ เอาชนะ ‘Avatar 2’ ขึ้นที่ 1 หนังทำเงินในเกาะอังกฤษ

รายงานหนังทำเงินในสหราชอาณาจักร 3-5 กุมภาพันธ์ 2023 จากวาไรตี: หลังครองแชมป์มายาวนานถึง 7 สัปดาห์ ในที่สุดหนังบล็อคบัสเตอร์จากดิสนีย์ ‘Avatar: The Way of Water” ก็หล่นจากบัลลังก์หนังทำเงินสูงสุดประจำสัปดาห์ในสหราชอาณาจักร เมื่อ ’Puss in Boots: The Last Wish’ แอนิเมชันจากยูนิเวอร์แซล ทำรายได้แซงหน้าได้สำเร็จ
‘Puss In Boots: The Last Wish’ เปิดตัวในอันดับ 1 ด้วยรายได้ 4.9 ล้านปอนด์ (5.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ขณะที่ ‘Avatar: The Way of Water’ เก็บรายได้ในสัปดาห์ที่ 8 อีก 1.2 ล้านปอนด์ ทำรายได้รวมไปแล้ว 72.7 ล้านปอนด์
หนังเอ็ม. ไนต์ ชยามาลาน ‘Knock At The Cabin’ จากยูนิเวอร์แซล ตามมาเป็นที่สามด้วยรายได้ 985,027 ปอนด์
หนังบอลลีวูดของยาช ราจ ‘Pathaan’ ที่นำแสดงโดยซูเปอร์สตาร์ของวงการหนังอินเดีย ชาห์ รุกห์ ข่าน ตกจากที่ 2 มาอยู่ที่ 4 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อทำเงินไป 701,103 ปอนด์ แต่ก็สามารถทุบสถิติทุกอย่างของหนังอินเดียในสหราชอาณาจักรเรียบร้อย เมื่อทำเงินถึง 3.3 ล้านปอนด์ในเวลาแค่ 2 สัปดาห์ กลายเป็นหนังอินเดียทำเงินมากที่สุดในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ เอาชนะหนัง ‘Dhoom 3’ ของยาช ราจ ที่ทำเงินไป 2.7 ล้านปอนด์เมื่อปี 2013
ขณะที่ชาห์ รุกห์ ขาน ก็มีหนังติดอันดับ 15 หนังอินเดียทำเงินตลอดกาลในสหราชอาณาจักรถึง 6 เรื่อง ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ ‘Kabhi Khushi Kabhie Gham’ หนังอินเดียเรื่องแรกที่ทำเงินผ่าน 2 ล้านปอนด์ งานของยาช ราจ ที่ออกฉายเมื่อปี ธันวาคม 2001
ในท็อปเท็น บ็อกซ์ออฟฟิศสหราขอาณาจักรและไอร์แลนด์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังใหม่ติดเข้ามาแค่เรื่องเดียว คือ ‘The Whale’ หนังล่ารางวัลของเอ24 ที่อยู่ในอันดับ 5 ทำรายได้ 690,026 ปอนด์
สำหรับหนังที่จะเข้าฉายต่อจากนี้ จะมีหนังเปิดตัววงกว้าง แอนิเมชัน ’Epic Tails’ ของสตูดิโอคะแนล และ ‘Magic Mike’s Last Dance’ ที่กำกับโดยสตีเวน โซเดอร์เบิร์กห์ ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ซึ่งทั้งสองเรื่องจะได้จอมากกว่า 300 จอ
งานชิงออสการ์ของซาราห์ พอลลีย์ ‘Women Talking’ ที่จะเข้าฉายมากกว่า 100 จอ แล้วยังมี ‘Blue Jean’ หนังเข้าชิงรางวัลบาฟต้า และหนังสารคดีรางวัล ‘Nothing Lasts Forever’ และ ‘Titanic’ ที่จะเข้าในในโรงสามมิติ, ไอแม็กซ์ และไอแม็กซ์ 3 มิติในวาระครบรอบ 25 ปี
อ่านแล้วชอบ อย่าลืมกดติดตาม และยังมีเรื่องราวมากมายให้อ่านได้ที่ www.sadaos.com และทำความรู้จักกันได้มากกว่านี้ด้วยการกดไลค์เพจ www.facebook.com/Sadaos และ www.blockdit.com/sadaos
ให้กำลังใจและสนับสนุนเราได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วแจ้งมาที่กล่องข้อความของเพจ sadaos หรือที่อีเมล shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนน้ำใจ
โฆษณา