8 ก.พ. 2023 เวลา 14:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

สุดในสุด! เจาะลึก “iPhone 15 Ultra” ไอโฟนที่จะมาปฏิวัติไอโฟน

เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือ "iPhone 15" ยังมี "iPhone 15 Ultra" ตัวตึงรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยมีไอโฟนรุ่นไหนเปลี่ยนแปลงแบบเวอร์วังอย่างนี้มาก่อน
ถ้า iPhone 14 Series ทำให้หลายคนอึดอัดกับการเปลี่ยนแปลงแบบครึ่งๆ กลางๆ อาจจะได้ผ่อนคลายขึ้นบ้างเพราะใน iPhone 15 Series ที่หลายคนกำลังรอคอยนั้นแว่วว่าจะมาพร้อมความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
หนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่สะเทือนวงการสมาร์ทโฟนที่สุดครั้งหนึ่งคือการมีข่าวลือว่า Apple จะเพิ่มไลน์อัพ iPhone รุ่นท็อปที่สุด ซึ่งเหนือกว่ารุ่น Pro Max
1
บางกระแสบอกว่า iPhone 15 Ultra จะมาแทนที่ iPhone 15 Pro Max แต่ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามภาพคอนเซปต์และสเปกที่คาดการณ์กันนั้น iPhone 15 Ultra จะเป็นไอโฟนที่เป็นรุ่นใหม่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในซีรีส์ไปเลย
1
ตั้งแต่ชื่อของรุ่นที่ต่อท้ายด้วยคำว่า Ultra ก็แสดงให้เห็นถึงความสุดยอดในสุดยอดอีกที ถึงในรุ่น Pro จะมี Pro Max มายกระดับให้อยู่บนสุดแล้ว แต่ Ultra จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยมีมาก่อนในไอโฟน ทว่าใน Apple Watch ได้เกิดเหตุการณ์ทำนองกันไปแล้ว นั่นคือเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา การมาของ Apple Watch Ultra เป็นการประเดิม New Era ของ Apple Watch ให้ก้าวสู่ความเหนือระดับทั้งประสิทธิภาพ ความแข็งแกร่ง และความสวยดุดัน แน่นอนว่าคอนเซปต์ของ iPhone 15 Ultra ก็อาจไม่แตกต่างกัน
3
โฆษณา