9 ก.พ. 2023 เวลา 07:23 • ธุรกิจ

4เคล็ดลับสำคัญสำหรับการบำรุงรักษารถโฟล์คลิฟท์

ไม่ว่าคุณจะจัดการกับเครื่องจักรขนาดใหญ่หรือยานพาหนะหนักในแต่ละวัน ทุกคนทราบดีว่าการบำรุงรักษาอุปกรณ์และเครื่องจักรของคุณเป็นประจำสามารถเพิ่มอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น การบำรุงรักษาเป็นประจำยังช่วยให้คุณใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างถูกต้องและหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่สูงขึ้น
อุปกรณ์ที่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างดีสามารถใช้งานได้นานหลายปีและรับประกันความปลอดภัยของคุณและพนักงานของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยคุณ
ประหยัดค่าแรงและลดชั่วโมงการทำงานได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากอุปกรณ์ของคุณไม่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี คุณจะประสบปัญหาซ้ำแล้วซ้ำเล่า
อุปกรณ์ที่ถูกละเลยยังสามารถพังบ่อยขึ้น ต้องเปลี่ยนบ่อย เป็นอันตรายต่อการปฏิบัติงานของคุณ และทำให้กำหนดเวลาของคุณตกอยู่ในความเสี่ยง แทนที่จะใช้อุปกรณ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุณอาจรู้สึกเสียดายที่ซื้อ
หากคุณต้องการลงทุนกับรถโฟล์คลิฟท์ ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ต่อไปนี้คือเคล็ดลับการบำรุงรักษาที่สำคัญบางประการที่สามารถช่วยคุณได้
1. ตรวจสอบทุกวัน
หลายบริษัทใช้รถโฟล์คลิฟท์ทุกวัน เท่าที่ทำได้ รถโฟล์คลิฟท์ยังอาจเป็นอันตรายได้หากใช้งานไม่ระมัดระวัง ขั้นตอนแรกเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ของคุณคือการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนใช้งานทุกวัน
การตรวจสอบรายวันสามารถช่วยคุณระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ทันเวลาและช่วยคุณจากการสูญเสียที่น่าเสียใจ คุณสามารถใช้ไดอะแกรมชิ้นส่วนรถโฟล์คลิฟท์ของโตโยต้าเป็นแนวทางเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเข้าที่ ทางที่ดีควรสร้างรายการตรวจสอบเพื่อให้พนักงานปฏิบัติตาม
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งต่อไปนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายการตรวจสอบที่สำคัญของคุณ เช่น
• แรงดันลมยาง
• เข็มขัดนิรภัย
• ระดับของเหลว
2. ทำความสะอาดเป็นประจำ
รถยกทำงานยากบางอย่างที่มนุษย์อาจทำไม่ได้ พวกเขาต้องจัดการกับเศษขยะ ฝุ่น น้ำมัน และสิ่งสกปรกจำนวนมาก ต้องทำความสะอาดรถยกเมื่อสิ้นวัน วิธีปฏิบัตินี้สามารถช่วยรักษาอุปกรณ์ของคุณจากความเสียหายที่มีนัยสำคัญ และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมในอนาคต
การทำความสะอาดเป็นประจำจะป้องกันประสิทธิภาพของเครื่องของคุณจากการเติมน้ำมัน คุณสามารถทำความสะอาดรถยกด้วยพรมแห้งและซักเมื่อจำเป็น
3. ตรวจสอบส้อม
รถยกถูกสร้างขึ้นเพื่อขนส่งวัตถุที่มีน้ำหนักมากจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง แม้ว่าส้อมของพวกเขาจะทำด้วยเหล็กที่ทนทาน แต่ก็สามารถเสื่อมสภาพได้หลังจากใช้งานไประยะหนึ่ง หากมีขอบที่แหลมคมหรือคดเคี้ยว อาจทำให้สินค้าของคุณเสียหายได้
ดังนั้นการตรวจสอบรถยกเป็นประจำจึงเป็นสิ่งจำเป็น ตรวจดูด้วยสายตาเพื่อดูว่าส้อมงอเนื่องจากน้ำหนักมากหรือไม่ สมมติว่าคุณเห็นความเสียหาย ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนส้อมที่เสียหายให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยตัวคุณเองจากการสูญเสียครั้งใหญ่
4. ตรวจสอบยาง
หากคุณมีคลังสินค้าขนาดใหญ่ที่มักต้องการบริการรถยก ยางอาจเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่คุณคาดไว้ ยางอาจสูญเสียดอกยางหรือยวบ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องตรวจสอบยางเป็นประจำ
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบแรงดันลมยางทุกวัน และอย่าลืมมองหาดอกยางที่เพียงพอในยาง หากยางรถยกของคุณไม่มีดอกยาง ให้เปลี่ยนยางและแก้ไขปัญหาทันที
โฆษณา