9 ก.พ. 2023 เวลา 17:04 • ข่าว

สิทธิบัตรทองตรวจแล็บฟรี 24 รายการ ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ เตรียมขยายทั่วประเทศ

#สภาเทคนิคการแพทย์ ร่วมกับ #สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้บริการตรวจทางห้องปฏิบัติการ หรือแล็บ (Laboratory: LAB) 24 รายการฟรี! ให้กับผู้ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือสิทธิบัตรทอง ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ซึ่งเป็นหน่วยบริการรับส่งต่อเฉพาะด้านที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับบริการตรวจแล็บ 24 รายการ ประกอบด้วย 1.ตรวจการตั้งครรภ์ 2.ตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ และ 3.ผู้ป่วยนอกโรคเรื้อรัง ที่มีใบส่งตรวจจากแพทย์ก็สามารถเข้ารับบริการตรวจเลือดและปัสสาวะอีก 22 รายการ
ผู้ใช้สิทธิบัตรทองสามารถรับบริการตรวจที่ #คลินิกเทคนิคการแพทย์ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยสังเกตจากสติกเกอร์หรือโลโก้ที่ระบุข้อความ 'คลินิกเทคนิคการแพทย์ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ' ซึ่งเป็นคลินิกเทคนิคการแพทย์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ใช้วิธีการตรวจที่เป็นมาตรฐาน และให้ผลการตรวจได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ปัจจุบัน เปิดให้บริการนำร่องแล้ว 17 แห่ง และเตรียมพร้อมให้บริการทั่วประเทศเร็วๆ นี้
นอกจากนี้ ในอนาคตจะเพิ่มบริการผู้ใช้สิทธิบัตรทองได้รับบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่คลินิกเทคนิคการแพทย์มากขึ้น เช่น ตรวจวัดไขมัน คอเลสเตอรอลในเลือด จำนวนเม็ดเลือดและความเข้มข้น เป็นต้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา