12 ก.พ. 2023 เวลา 01:37 • ความคิดเห็น
ลำดับแรก คือเราต้องยอมรับก่อนว่า ทุกคนบนโลกล้วนเคยทำผิดและเคยโกหก เพียงแต่จะมากหรือน้อย และส่งผลกระทบกับใครมากหรือน้อยเพียงใด เมื่อเข้าใจและยอมรับเรื่องนี้แล้ว
เราจึงจะเริ่มยอมให้อภัยตัวเองต่อสิ่งนั้นๆ ได้ เพราะการให้อภัยตัวเอง คือการแสดงออกถึงความรักที่มีให้กับตนเอง เพราะคนเรา หากไม่รักตัวเอง ก็คงไม่สามารถที่จะรักใครได้อย่างจริงใจ
เมื่อเราให้อภัยตัวเองแล้ว จึงค่อยพิจารณาว่าความผิดหรือการโกหกที่เกืดขึ้น ส่งผลกระทบกับใครใช้วิธีกล่าวคำขอโทษ พร้อมแสดงน้ำใจที่จะช่วยเหลือตามกำลังของเรา ก็จะช่วยลดความรู้สึกไม่ดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้
โฆษณา